หอไอเฟลเปิดแล้วหลังคนงานหยุดงาน ด้านคนงานโคลอสเซียมเล็งหยุดงาน

คนงานภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในยุโรป "หอไอเฟล-โคลอสเซียม" หยุดงานประท้วงเรียกร้องค่าจ้างเพิ่มขึ้นและปรับปรุงสภาพการทำงานให้ดีขึ้น
 
 
ที่มาภาพ: ibtimes.com
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าในวันนี้ (27 มิ.ย.) หอไอเฟล (Eiffel Tower) ได้เปิดทำการอีกครั้งเมื่อเวลา 9.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังปิดทำการมาตั้งแต่วันอังคาร (25 มิ.ย.) โดยการหยุดงานประท้วงครั้งนี้เป็นการต่อรองของสหภาพแรงงานเพื่อเรียกร้องค่าจ้างและสภาพการทำงานที่ดีขึ้นหลังจากการเจรจาล้มเหลวเมื่อวันจันทร์ (24 มิ.ย.) ที่ผ่านมา
 
สหภาพแรงงาน CGT ระบุว่านอกเหนือจากเรื่องค่าจ้างแล้ว สิ่งที่ผู้บริหารหอไปเฟลควรปรับปรุงก็คือเรื่องลิฟท์ ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดความแออัดยัดเยียดของนักท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลให้สภาพการทำงานของคนงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก 
 
ทั้งนี้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวกว่า 8 ล้านคนมาเยี่ยมชมสัญลักษณ์ของฝรั่งเศสแห่งนี้
 
ด้านคนงานของโคลอสเซียม (Colosseum) ประเทศอิตาลี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลกอีกแห่งในยุโรป ก็มีแผนที่จะนัดหยุดงานประท้วงเรียกร้องค่าจ้างเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยจะมีการหยุดงานประท้วงในวันศุกร์นี้ (28 มิ.ย.) เวลา 8.30 น. - 12.30 น. โดยการหยุดงานประท้วงของคนงานครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อพิพิธภํณฑ์แห่งกรุงโรมอีกด้วย
 
 
ที่มา:
 
http://www.dailymail.co.uk/travel/article-2349011/Eiffel-Tower-strike-goes-second-day-Romes-Colosseum-workers-plan-Friday-walkout.html
 
http://www.ibtimes.com/eiffel-tower-paris-reopens-tourists-after-two-day-worker-strike-1325161#

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท