Skip to main content
sharethis

พระดังแฟนเพจ 2.5 ล้านคน โพสต์ลงเพจระบุสามีเจ้าชู้เป็นเพราะแม่บ้านบกพร่องต่อหน้าที่-และเป็นกรรมเก่าที่ภรรยาดูคนไม่เป็น "จ่าพิชิต" อัดเป็นการยัดเยียดความผิดให้ฝ่ายหญิงล้่วนๆ ขณะที่ก่อนหน้านี้พระดังเคยเทศน์อัดคลิประบุ "ปากแหว่งเพดานโหว่" สาเหตุมาจากกรรมปาณาติบาต-จาบจ้วงผู้ทรงศีล

เฟซบุคเพจของพระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี หรือ "ThanavuddhoStory" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 2.5 ล้านคนนั้น เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ หัวข้อ "แก้ไขปัญหาสามีเจ้าชู้" โดยภาพมีข้อความระบุว่า "สาเหตุของสามีเจ้าชู้มี 2 ประการ" และมีข้อความต่อมาว่า "1. เจ้าชู้เพราะแม่บ้านบกพร่องต่อหน้าที่ แม่บ้านต้องแก้ไขตัวเอง โดยค้นหาข้อบกพร่องของตัวเองให้พบแล้วแก้ไขข้อผิดพลาดนั้น 2.เจ้าชู้โดยนิสัย เป็นกรรมของเราที่ดูคนไม่เป็น ให้ตั้งใจทำหน้าที่ภรรยา ไม่ให้บกพร่อง ไม่ด่าว่าให้สามีอับอายแค้นเคืองใจ" นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า "พยายามทำความดีให้มากเข้าๆ จนกระทั่งเขาเกรงใจ ในที่สุดเขาก็จะเลิกเจ้าชู้ไปเอง"

สำหรับสเตตัสดังกล่าวมีผู้กดไลค์กว่า 1.5 หมื่นไลค์ และแชร์หลายพันครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้เข้ามาเขียนวิจารณ์จำนวนมาก รวมทั้ง "จ่าพิชิต ขจัดพาลชน" แห่งเพจ "ดราม่า แอดดิค" โดย "จ่าพิชิต" ได้เข้ามาแสดงความเห็นด้วยว่า "คำสอนบ้าบออะไรของหลวงพี่วะครับ นี่มันยัดเยียดความผิดให้ฝ่ายหญิงล้วนๆเลยนี่หว่า"

ขณะเดียวกัน เฟซบุคของพระมหาสมชาย ยังได้โพสต์คลิปความยาว 1.44 นาที (ชมคลิปที่นี่) ตอบคำถามที่ญาติโยมถามว่า โรคปากแหว่งเพดานโหว่เกิดจากกรรมใด โดยพระมหาสมชายตอบว่าเกิดจากกรรมปาณาติบาต ฆ่าสัตว์ ทรมานสัตว์ ผลกรรมจึงส่ง ใช้วาจาจ้วงจาบผู้ทรงศีล มีความบริสุทธิ์สูงก็จะมากไปตามส่วน ถึงคราวต่อเองปากเลยโหว่ รักษาให้เต็มที่ สร้างความดี ให้ลูกอยู่ในบุญในกุศล อย่าไปพูดวาจาใครอีก โดยเฉพาะพระภิกษุผู้ทรงศีล

สำหรับพระมหาสมชาย ชื่อเดิมคือ นพ.สมชาย วัชรศรีโรจน์ สำเร็จการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยระหว่างที่เป็นนิสิต ยังเป็นประธานชมรมพุทธศาสตร์และประเพณี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วย

อนึ่ง กรณีพระมหาสมชายเทศน์เรื่องกรรมเก่าของโรคปากแหว่งเพดานโหว่นั้นไม่ใช่กรณีแรก โดยก่อนหน้านี้แม่ชีทศพร เทวาพิทักษ์ แห่งวัดพิชยญาติการาม ย่านคลองสาน กทม. ซึ่งนิยมเทศน์เรื่อง "การแก้กรรม" ครั้งหนึ่งมีญาติโยมสตรีมาถามว่ามีแต่ผู้ชายผ่านเข้ามาในชีวิตแล้วก็ผ่านไป แม่ชีทศพรจึงบอกว่าเนื่องจากชาติก่อน โยมสตรีดังกล่าว "เปิดประตูให้พม่าเข้าเมือง" พร้อมกับแนะ "วิธีแก้กรรม" ให้เอา "โมบายหอยมาห้อยประตู" เพื่อให้รับกรรมแทน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net