Skip to main content
sharethis

20 ก.ย. 56 - เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าเมื่อเวลา 13.30  น. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการสรรหากรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นครั้งแรก เพื่อดำเนินการสรรหาบุคคลผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกกต.ทั้งคณะ 5 คน เนื่องจากครบวาระ 7 ปีแล้ว ประกอบด้วย ประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสูด ประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร บุคคลซึ่งที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาคัดเลือก(นายกู้เกียรติ สุนทรบุระ) และบุคคลซึ่งที่ ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุดคัดเลือก (นายอัครวิทย์ สุมาวงศ์) ส่วนตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญขณะนี้ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่ง จากนั้นในเวลา 14.00 น. ได้มีการประชุมคณะกรรมการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ แทนนายกล้านรงค์ จันทิก ที่พ้นจากตำแหน่งเช่นกัน ประกอบด้วย ประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสุด ประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้นำฝ่ายค้าน ส่วนประธานศาลรัฐธรรมนูญขณะนี้ยังไม่มีผู้ดำรงตำแหน่ง โดยที่ประชุมทั้ง 2 คณะมีมติเลิอกประธานศาลฎีกาเป็นประธานคณะกรรมการสรรหา โดยได้กำหนดกรอบและแนวทางสรรหาคือ จะเปิดรับสมัครบุคคลที่มีคุณสมบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดตั้งแต่วันที่ 23- 30 ก.ย. โดยสมัครได้ที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net