‘ชาญวิทย์’ รับรางวัลผู้มีคุณูปการดีเด่นด้านเอเชียอาคเนย์ศึกษา

สมาคมเอเชียศึกษามอบรางวัลผู้มีคุณูปการดีเด่นแก่ ศ.พิเศษ ดร. ชาญวิทย์ เกษตรศิริ จากบทบาทการสร้างพื้นที่ทางวิชาการด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาในเมืองไทย โดยผู้รับรางวัลนี้ที่ผ่านมาได้แก่ คลิฟฟอร์ด กีแอรตซ์ เบน แอนเดอร์สัน ฯลฯ
 
30 ต.ค. 2556 สมาคมเอเชียศึกษา ได้มีมติมอบรางวัลผู้มีคุณูปการดีเด่นต่อด้านเอเชียศึกษา (Award for Distinguished Contributions to Asian Studies) แก่ศ.พิเศษ ดร. ชาญวิทย์ เกษตรศิริ จากบทบาททางด้านวิชาการ และด้านการสร้างพื้นที่ให้กับสาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาในประเทศไทยในระยะสี่สิบปีที่ผ่านมา ในจดหมายแสดงความยินดีต่อชาญวิทย์ ยังระบุถึงความสำคัญของบทบาทในการสร้างเครือข่ายและการแลกเปลี่ยนระหว่างนักวิชาการและนักศึกษาในประเทศเอเชียอาคเนย์ด้วย 
 
ผู้ที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าวที่ผ่านมา ได้แก่ คลิฟฟอร์ด กีแอรตซ์ นักวิชาการด้านมานุษยวิทยาที่ศึกษาประเทศอินโดนีเซีย เบเนดิกต์ แอนเดอร์สัน นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์-ประวัติศาสตร์ และแอนโธนี รีด นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
ทั้งนี้ สมาคมเอเชียศึกษา เป็นสมาคมสำหรับนักวิชาการที่ศึกษากี่ยวกับภูมิภาคเอเชีย มีสมาชิกราว 8,000 คน มีสำนักงานตั้งอยู่ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยปัจจุบันมีศ.ดร. ธงชัย วินิจจะกูล นักวิชาการมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน เมดิสัน เป็นประธานสมาคม
 
โดยพิธีการมอบรางวัล จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มี.ค. 2557 ในการประชุมของสมาคมเอเชียศึกษาที่เมืองฟิลาเดเฟีย สหรัฐอเมริกา 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท