เพื่อไทยถอยสุดซอย - ถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทุกฉบับ

พรรคเพื่อไทยออกแลงการณ์ จะปล่อยให้กฎหมายฉบับ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตกไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ พร้อมขอให้ ส.ส.พรรค ถอน กม.นิรโทษกรรมฉบับอื่นๆ ทั้งหมดที่ค้างอยู่ในสภาฯโดยเร็ว

6 พ.ย.2556 เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาที่พรรคเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า "ตามที่ร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ได้ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และขณะนี้วุฒิสภาจะพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวในวันที่ 11 พ.ย. 2556 นั้น"

"พรรคเพื่อไทยขอแถลงว่า ถ้าวุฒิสภาลงมติไม่รับหลักการร่างกฎหมายฉบับนี้ และส่งคืนมายังสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทยทั้งหมด จะไม่หยิบยกร่าง พ.ร.บ. นี้ขึ้นมาพิจารณาใหม่ และจะปล่อยให้กฎหมายฉบับนี้ตกไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ นอกจากนั้นพรรคเพื่อไทยจะขอให้สมาชิกผู้แทนราษฎรของพรรค ไปถอนร่างกฎหมายที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมฉบับอื่นๆ ทั้งหมดที่ค้างอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรโดยเร็ว"

"พรรคเพื่อไทยขอกราบเรียนว่าพรรคยังคงมุ่งมั่น ที่จะร่วมกับคนไทยทุกภาคส่วน สร้างความสามัคคีปรองดองให้เกิดขึ้นในชาติและขอเชิญชวนภาคการเมือง ภาคเศรษฐกิจและสังคม และประชาชนทุกหมู่เหล่า มาร่วมพูดจาหาทางสร้างความสามัคคีปรองดอง ในเวทีที่เปิดกว้างให้ทุกฝ่ายสามารถเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น เช่น สภาปฏิรูปการเมือง ที่นายกรัฐมนตรีได้เสนอแนวคิดและได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้"

"พรรคเพื่อไทยขอให้คำมั่นกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่เสนอและเห็นชอบกฎหมายใดๆ ที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคมไทย และจะน้อมรับฟังความเห็นจากผู้ที่เห็นต่าง ทั้งนี้เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นนำไปสู่ความสามัคคีปรองดองของคนในชาติต่อไป"

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ ในช่วงบ่าย อำนวย คลังผา ประธานวิปรัฐบาล ได้แถลงว่า เพื่อความสบายใจของประชาชนที่มาร่วมชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วิปรัฐบาลจึงมีมติเห็นชอบที่จะถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง รวม 6 ฉบับ ออกจากการพิจารณาของสภา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท