เสียงผู้เข้าร่วมกิจกรรม '10,000 UP'

วันที่ 10 พ.ย.2556 สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง จัดกิจกรรม '10,000 UP' นัดหมายผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับร่าง พรบ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่งสุดซอย ให้ออกมารวมตัวและทำกิจกรรมร่วมกันที่บริเวณแยกราชประสงค์ อันเป็นพื้นที่ชุมนุมของคนเสื้อแดงในเดือนพฤษภาคม 2553 และถูกปราบปรามจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ทั้งนี้ บก.ลายจุด เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมากล่าวคำขอโทษต่อประชาชนที่ผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่งจนเป็นเหตุของวิกฤตการเมืองในขณะนี้ และเรียกร้องให้อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาขอโทษต่อประชาชนที่มีคำสั่งสังหารคนเสื้อแดงในปี 2553 เรียกร้องให้สมาชิกวูฒิสภาเข้าประชุมพิจารณาร่างกฎหมายนิรโทษกรรม  และเรียกร้องตุลาการให้ความเป็นธรรมโดยการให้ประกันตัวนักโทษการเมืองคดี 112 เพื่อปลดชนวนความขัดแย้ง รวมถึงเรียกร้องนักสันติวิธีและนักวิชาการออกมาทำหน้าที่ก่อนที่จะเกืดการนองเลือด

ฟังความรู้สึกของผู้เข้าร่วมกิจกรรม '10,000 UP' และชมภาพบรรยากาศของงาน รวมถึงข้อเรียกร้องของแกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท