โฆษกกองทัพบกเชื่อหลังยุบสภา สถานการณ์จะคลี่คลาย

รองโฆษกกองทัพบกยืนยันจุดยืนกองทัพพร้อมเสริมสร้างสันติภาพและความสงบสุข เชื่อยุบสภา สถานการณ์จะคลี่คลาย อยากเห็นทุกฝ่ายทำตามกรอบกติกา พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา 'จตุพร พรหมพันธ์' ยืนยันไม่เคยสั่งการให้ พล.1 รอ. ร่วมชุมนุม

10 ธ.ค. 56 - เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ทหารพร้อมดูแลประเทศชาติ และประชาชนให้มีความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน พร้อมเสริมสร้างสันติภาพและความสงบสุขประเทศ ให้คนในชาติมีความรัก สามัคคี แม้มีความแตกต่างทางความคิด แต่เชื่อว่าในอนาคต ทุกฝ่ายร่วมกันหาแนวทางแก้ปัญหาและทางออกให้ประเทศชาติอย่างสันติ ปราศจากความรุนแรง อย่างไรก็ตาม จากการที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา เพื่อลดความขัดแย้ง ถือว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลายได้ระดับหนึ่ง และเชื่อว่า จะสามารถพัฒนาให้คลี่คลายต่อไปในอนาคต รองโฆษกกองทัพบก กล่าวด้วยว่า กองทัพจะดำเนินการทุกอย่าง เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และอยากเห็นทุกฝ่ายร่วมกันทำให้กรอบกติกาดำเนินต่อไป

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานด้วยว่า พ.อ.วินธัย ชี้แจงกรณีที่จตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ระบุว่ามีการสั่งการให้กำลังพลและครอบครัวกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และหน่วยทหารในกรุงเทพมหานคร ใส่เสื้อหลากสีออกมาร่วมชุมนุมวันที่ 9 ธันวาคม ว่า ไม่เป็นความจริง น่าจะเป็นการปล่อยข่าวของผู้ไม่หวังดี การออกมาให้ข่าวโดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ทำให้สังคมสับสน และไม่เป็นผลดีต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งนี้ กองทัพได้แสดงถึงจุดยืนที่ชัดเจนมาตลอด ว่า เป็นกองทัพของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ต้องการเห็นความสงบ ความสามัคคีของคนในชาติ และทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออก เพื่อผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนส่วนรวม จึงไม่ต้องการให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง นำกองทัพเข้าไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง ขณะเดียวกัน อยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลข่าวสาร รวมถึงตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแหล่งที่มา เพื่อไม่ให้เป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี

รองโฆษกกองทัพบก ยังกล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และเป็นห่วงความปลอดภัยของทุกคน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงหรือการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ และต้องการให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลาย เป็นที่พอใจของทุกฝ่าย เพื่อให้ประเทศกลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท