สุเทพขอนัดพบ ผบ.สส. ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. เพื่อชี้แจงจุดยืน

เลขาธิการ กปปส. ระบุจะขอพบ ผบ.สส. ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตร. เพื่อชี้แจงเป้าหมายปฏิรูปประเทศของ กปปส. เปิดโอกาสให้ซักถาม และจะให้ตัดสินใจว่าจะอยู่ข้าง กปปส. หรือไม่ เผยเตรียมนัดภาคเอกชนหลายกลุ่มที่หนุนการปฏิรูป พร้อมปฏิเสธข่าวเข้าพบ ผบ.ทบ. วานนี้

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2556 (ที่มา: แฟ้มภาพ/ประชาไท)

11 ธ.ค. 2556 - เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (11 ธ.ค.) สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้แถลงข่าวซึ่งเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายทีวี โดยระบุว่า การชุมนุมตลอด 42 วันนั้น ผู้ชุมนุมมีเป้าหมายชัดเจนว่า หากจะทำให้ประเทศมีอนาคตที่ดีสำหรับลูกหลาน จำเป็นต้องมีการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศไทยก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไป เพื่อให้ประเทศมีกฎกติกาที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ที่จะนำไปสู่วงจรอุบาทว์อีกต่อไป สุเทพอ้างว่าอุปสรรคสำคัญกลับเป็นรัฐบาลที่อ้างรักษาการตามรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ไม่มีความชอบธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ภารกิจของมวลมหาประชาชน ไม่บรรลุผลอย่างแท้จริง ดังนั้นคณะกรรมการ กปปส. มีมติร่วมกันว่าเพื่อให้บรรลุมติของการปฏิรูปประเทศ คณะกรรมการ กปปส. จึงได้ติดต่อขอพบอย่างเป็นทางการกับหน่วยงานของรัฐที่ดูแลความมั่นคง ได้แก่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

สุเทพระบุว่า ได้ทำการนัดหมายและขอพบก่อนเวลา 20.00 น. ของวันที่ 12 ธ.ค. โดยการพบเป็นไปเพื่อที่ กปปส. จะได้ชี้แจงจุดยืน แนวทางและเป้าหมายการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศไทยของมวลมหาประชาชน ให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เข้าใจทิศทางที่ผู้ชุมนุมจะขับเคลื่อน และจะเปิดโอกาสให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ซักถาม และจะได้ตัดสินใจเคียงข้างมวลมหาประชาชนหรือไม่

สุเทพ เปิดเผยด้วยว่า กปปส. จะนัดพบกับองค์กรภาคเอกชนที่มีแนวทางสนับสนุนแนวทางการปฎิรูป เปลี่ยนแปลงประเทศ ทั้งองค์กรวิชาชีพ องค์กรทางสังคม เพื่อชี้แจงจุดยืน แนวทางการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้สุเทพได้ปฏิเสธข่าวด้วยว่า ไม่ได้พบผู้บัญชาการทหารบกตามที่เป็นข่าวเมื่อวานนี้ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท