Skip to main content
sharethis

13 ธ.ค.2556 หลังจากนายสมภพ ขันทอง อายุ 36 ปีถูกการ์ด กปปส. ที่ราชดำเนินจับกุมตัวและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โพสต์ลงเฟซบุ๊กแฟนเพจของตนเองว่านายสมภพเป็นชาวกัมพูชาจะเข้ามาก่อเหตุเผาที่ชุมนุมของกลุ่มตนเองในวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมานางระพิน ขันทอง น้าสาวของนายสมภพ เข้าแจ้งความกับกองปราบกล่าวหานายสุเทพ เลขา กปปส. ในข้อหากังขังหน่วงเหนี่ยว และวันที่ 8 ธ.ค. นางระพิน ได้เดินทางยื่นหนังสือกับ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. เพื่อขอความช่วยเหลือเพื่อให้เจ้าหน้าที่นำตัวหลานชายตนเองที่มีปัญหาทางด้านสมองออกมาจากที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส.

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนางระพินเพื่อสอบถามความคืบหน้าในการติดตามตัวนายสมภพ นางระพินกล่าวว่า ญาติๆ ที่บ้านยืนยันว่านายสมภพกลับมาแล้วในขณะที่เธอออกไปทำงาน แต่ก็หายออกจากบ้านไปอีก เพราะปกติเขามักจะหายออกไปจากบ้านบ่อยครั้ง และชอบไปตามงานที่มีการแจกอาหารให้รับประทานฟรี

จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กแฟนเพจของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พบว่ายังไม่มีการลบหรือแก้ไขโพสต์ที่ระบุว่านายสมภพ เป็นชาวกัมพูชาที่เตรียมการก่อเหตุเผาที่ชุมนุมแต่อย่างใด โดยยังคงมีจำนวนยอดกดไลค์กว่า 85,000 ไลค์ และแชร์ไปกว่า 18,000 ครั้ง

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net