Skip to main content
sharethis

เสื้อแดงกลุ่มย่อยยื่นแถลงการณ์ถึงผู้บริหาร มช. และ ร.ร.เรยีนาเชลี กรณีมีผู้ใช้ชื่อสถาบันการศึกษาเคลื่อนไหวการเมือง และชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรี หวั่นเกิดเหตุน้ำผึ้งหยดเดียว ขณะที่นายกสมาคมนักเรียนเก่าเรยีนา ระบุโรงเรียนไม่ทราบเรื่อง อาจเป็นศิษย์เก่าดำเนินการเองโดยไม่แจ้งให้ทราบ

17 ธ.ค. 56 - สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (16 ธ.ค. 56) ว่าคนเสื้อแดงกลุ่มอิสระใน จ.เชียงใหม่ นำโดย นายอภิชาต อินสอน หรือดีเจอ้วน และนายภูมิใจ ไชยยา หรือดีเจ แหล่ รวมตัวกันที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ พร้อมแถลงการณ์กรณีที่สถาบันการศึกษา 2 แห่งคือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย มีบุคลากรเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยใช้ชื่อสถาบันการศึกษา และเผยแพร่รูปถ่ายผ่านเฟสบุ๊ค ข้อความต่อต้านโจมตีขับไล่รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี

โดยกลุ่มคนเสื้อแดงดังกล่าวระบุว่า จะยื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย และอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรณีที่ปล่อยปละละเลยให้บุคลากรใช้สถาบันแสดงออกเกี่ยวข้องกับการเมือง และระบุว่า หากอธิการบดีของสถานศึกษาต้องการแสดงออกทางการเมือง ก็ควรลาออกไปสมัครเป็นผู้แทนราษฎรจะดีกว่า และไม่ควรเหมือนกรณีมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวที่สร้างกระแสเกลียดชังระหว่างกัน และให้หยุดเอาสถาบันการศึกษาเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง

ทางกลุ่มยืนยันสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และขอให้เข้าสู่ระบบเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โดยก่อนหน้านี้ทางกลุ่มได้ยื่นหนังสือต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้ชี้แจงกรณีให้บุคลากรใช้สถานที่แสดงออกทางการเมืองโจมตีรัฐบาล ขอทราบแนวทางในอนาคตของมหาวิทยาลัยที่จะดำเนินการต่อไปเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ทางคนเสื้อแดงกลุ่มดังกล่าว ได้ยื่นหนังสือต่อ รศ.ธีรภัทร วรรณฤมล ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายสื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และต่อมารายงานจากเนชั่นทันข่าว รายงานว่าคนเสื้อแดงกลุ่มดังกล่าวได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่โรงเรียนเรยีนา เชลีวิทยาลัยด้วย โดย อำภาพร จันทร์กระจ่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวนี้ทางโรงเรียนไม่ทราบเรื่องมาก่อน แต่จะขอรับเรื่องไว้เพื่อทำการตรวจสอบและจะชี้แจงกลับให้ทราบภายหลัง โดยจะทำการหารือกับทางนายกสมาคมนักเรียนเก่าเรยีนาฯ ก่อน

ส่วน ชไมพันธ์ โบ๊ด นายกสมาคมนักเรียนเก่าเรยีนาเชลีวิทยาลัย กล่าวว่า เท่าที่ได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้น ทางโรงเรียนไม่ทราบเรื่องแต่อาจจะเป็นกลุ่มนักเรียนเก่าของทางโรงเรียนดำเนินการโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบก่อน ในนามของทางสมาคมต้องกล่าวขอโทษกับการกระทำในครั้งนี้ ทั้งนี้เข้าใจว่าแต่ละคนต่างมีแนวคิดที่แตกต่างกัน รักชอบไม่เหมือนกัน ครั้งนี้จะขอรับเรื่องดังกล่าวไว้ก่อนเพื่อปรึกษาถึงแนวทางมาตรการในการป้องกันและแจ้งให้ทราบต่อไป

อนึ่ง การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงกลุ่มนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. ในกรุงเทพฯ ที่หน้าศาลาธรรม ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีฝ่าย กปปส. เข้ามาจัดการชุมนุม โดยมีผู้ชุมนุมบางส่วนระบุว่าเป็นศิษย์เก่าของเรยีนาเชลีวิทยาลัย สถานศึกษาในสมัยมัธยมศึกษาตอนต้นของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีด้วย เป็นเหตุให้มีการยื่นหนังสือถึงผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net