สุเทพระดมหลังปีใหม่ยึด กทม.เบ็ดเสร็จ-หวังได้อำนาจรัฐเป็นรัฏฐาธิปัตย์

สุเทพ เทือกสุบรรณ ขอบคุณ กกต. ที่กล้าหาญเสนอเลื่อนเลือกตั้ง พร้อมนัดหมายหลังปีใหม่ยึดกรุงเทพฯ เบ็ดเสร็จเด็ดขาด คน กทม. ที่ไม่สบายใจให้ไปต่างจังหวัด ให้เหลือแต่คนไล่ระบอบทักษิณ ยึดอำนาจคืนได้จะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ตั้งรัฐบาล-ตั้งสภาประชาชน เล็งดำเนินคดี ศอ.รส. - ธาริตหลังปีใหม่

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2556 (ที่มา: Blue Sky Channel)

วิดีโอการปราศรัยของสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2556 ช่วงที่นัดหมายผู้ชุมนุมระดมใหญ่หลังปีใหม่ ยึด กทม. อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

 

กปปส.ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะดินแดง

27 ธ.ค. 2556 - เมื่อเวลา 20.00 น.ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้จัดพิธีไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ความรุนแรงที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา

จากนั้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวที ปราศรัยกับผู้ชุมนุมว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อปี 2553 และเหตุการณ์ที่สูญเสียเมื่อวานนี้ มีกลุ่มบุคคลที่ตั้งใจให้เกิดเหตุฆ่ากันระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ ทั้งน้องวสุ สุฉันทบุตร และดาบตำรวจที่เสียชีวิต เป็นเหยื่อของระบอบทักษิณ ซึ่งเราจะต้องคิดบัญชีกับระบอบทักษิณ ไม่ใช่มาคิดบัญชีกับประชาชน

ผมอยากจะกราบเรียนผ่านเวทีนี้ถึงพี่น้องประชาชนทั้งประเทศว่า คนที่บาดเจ็บคนที่เสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม พวกเราเสียใจกันทั้งนั้น และเราหลีกเลี่ยง เราตั้งใจที่จะไม่ให้เกิดขึ้น มวลมหาประชาชนทั้งหลายจึงได้ยึดแนวทางต่อสู้ที่สันติ สงบ ปราศจากอาวุธ และเราได้ยึดถือแนวทางนี้ในการต่อสู้ตลอดมา แม้กระทั่งเมื่อวานนี้ ขณะเกิดเหตุเมื่อวานนี้มีสื่อมวลชนอยู่กับฝ่ายประชาชนมากมาย กระจายกันอยู่กับประชาชนเกือบทุกกลุ่มไม่ปรากฏว่ามีผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับใด หรือของโทรทัศน์ ที่เห็นว่าประชาชนมีอาวุธ ถ้ามีต้องถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอได้ มิหนำซ้ำผู้สื่อข่าวถูกยิงพร้อมกับที่ประชาชนถูกยิงด้วยซ้ำไป

 

เชื่อมีตำรวจปลอมเข้ามาร่วม สตช.ต้องไปสืบ

เหตุที่เกิดขึ้น ต้องมีตำรวจปลอมเข้าไปร่วมกับตำรวจจริง แต่จะไปโดยตำรวจจริงรู้ด้วยหรือไม่รู้ผมไม่ทราบเพราะภาพที่ปรากฎในคลิปวีดีโอที่เรานำมาแสดงเมื่อวานเห็นชัดเจนว่าที่ตำรวจเข้าไปทุบรถของอาสาสมัครพยาบาลของเรานั้น ไม่น่าที่จะเป็นการกระทำของตำรวจจริงที่มีนโนธรรม เป็นการกระทำของสัตว์ร้ายที่แฝงตัวมาในเครื่องแบบของตำรวจ ถึงวันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหน้าที่ไปสืบมาไปสอบสวนมาว่าใครปล่อยให้ตำรวจปลอมเข้าไปปนอยู่กับตำรวจจริง และกระทำต่อประชาชนจนเกิดความเสียหายย่อยยับเหมือนเมื่อวานนี้

 

ขอบคุณไทยรัฐที่แก้ไขกรณีลงรูปเก่าปี 2551 โชคดีสุริยะใสจำได้

และวันนี้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงกล่าวหาว่าผมเอาข้อความเท็จมาพูดบนเวที มาบอกกับพี่น้องว่า รูปของประชาชนคนหนึ่งที่ถือปืนพกสั้นแล้วทำท่ายิงไม่ใช่เรื่องที่ฝ่ายรัฐบาลได้เอามาพูด

ผมก็จะบอกอย่างนี้ครับว่าวันนี้สู้กันระหว่างฝ่ายประชาชนกับระบอบทักษิณ การที่เมื่อวานมีเหตุปะทะ มีคนเจ็บ คนตาย และเมื่อมีการเอาภาพนั้นใส่เข้าไปในสื่ออออนไลน์ ฝ่ายไหนได้ประโยชน์ฝ่ายนั้นแหละคือคนทำ มีคนเชื่อมากกว่าผู้ชุมนุมมีอาวุธแต่ที่ผมเดินใกล้รถขยายเสียง ไม่มีรถคันไหนที่เหมือนรถขยายเสียงในภาพที่เห็น ขอให้ทุกเวทีไปช่วยตรวจสอบ และโชคดีที่คุณสุริยะใส กตะศิลา จำได้ว่าภาพนี้เกิดเมื่อปี 2551 ไม่ใช่ภาพเหตุการณ์เมื่อวาน เพราะฉะนั้นฝ่ายที่เอาความเท็จมาพูดไม่ใช่พวกเรา แต่เป็นฝ่ายรัฐบาลของระบอบทักษิณ

ผมต้องขอบคุณหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่เขาพลาดพลั้ง เอารูปนั้นปนผสมขึ้นหน้าหนึ่งทำให้คนเข้าใจผิด และเมื่อหนังสือพิมพ์ไทยรัฐได้ทราบข้อเท็จจริง ได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นความเท็จ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐได้ขอโทษประชาชน พวกเรายินดียกโทษให้ และขอบคุณที่คุณกล้ารับผิด ในขณะที่สื่อมวลชนอย่างหนังสือพิมพ์ไทยรัฐยอมรับความจริงขอโทษประชาชน มีแต่พวกดื้อด้าน สมุน บริวาร ระบอบทักษิณ ที่ดันทุรัง โยนความผิดให้กับประชาชนอยู่

 

เผยมีการจัดทีมพิเศษมาจับแกนนำก่อน 30 ธ.ค. นี้

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ผมได้ทราบว่า ได้มีการจัดทีมพิเศษที่จะมาจับแกนนำให้ได้ โดยเฉพาะคุณนิติธร ล้ำเหลือ หรือคุณนกเขากับผม และตกลงกันว่าจะต้องจับให้ได้ก่อน 30 ธันวาคมนี้ ผมไม่ว่าครับ จะยกกำลังตำรวจมาสัก 4-5 หมื่น หรือ 5-6 หมื่นคนไม่เป็นไร แต่จะบอกว่าประชาชนของเรามือเปล่าทั้งสิ้น และถ้าจะเอาอาวุธมาทำร้ายประชาชน ผมยินดีให้จับ โดยไม่ต่อสู้ แต่อย่าฆ่าประชาชนของเรา

เพียงแต่จะเรียนให้ทราบว่าการจัดการกับผมคนหนึ่งหรือจัดการกับคุณนิติธร ไม่ได้ทำให้กระบวนการต่อสู้ของประชาชนคราวนี้้ล้มเลิกไปได้ เพราะเมื่อประชาชนหลายล้านลุกขึ้นมาแล้วไม่ถอยอีกแล้ว ไม่กลับบ้านมือเปล่าอีกแล้ว โดยเฉพาะเมื่อลูกหลานของประชาชนต้องมาเสียชีวิต และบาดเจ็บยืนยันได้เลยว่ามวลมหาประชาชนไม่ยอมให้ลูกหลานเสียชีวิตไปโดยเปล่าประโยชน์เด็ดขาดไม่ว่าจะมีผมทำหน้าที่เป็นแกนนำหรือไม่ แต่ผมเชื่อว่าพี่ๆ น้องๆ แกนนำทุกคนที่ยังเหลือและพี่น้องประชาชนทุกคน พร้อมทำตัวเป็นแกนนำ และยืนหยัดต่อสู้ จนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน

พวกคุณจะเป็นใครก็ตามที่ยอมเป็นขี้ข้าของระบอบทักษิณ คุณไม่มีวันเข้าใจ จิตใจ ความมุ่งมั่น อุดมการณ์ของประชาชนเพราะคนอย่างพวกคุณเป็นพวกไร้อุดมการณ์ เป็นพวกหนักแผ่นดิน แต่เราประชาชนทั้งหลายได้ตัดสินใจร่วมกันแล้วว่าการต่อสู้คราวนี้ต้องทำให้สำเร็จ จะทำให้ถึงที่สุด และเราจะไม่ยอมให้ระบอบทักษิณมีอำนาจอยู่เหนือประเทศไทยอีกต่อไป

ขอให้ความอาลัย ความโศกเศร้าของเราได้เป็นพลัง เป็นแรงหนุนให้พวกเราทั้งหลาย มีความรักความสามัคคีกันมากขึ้นและเห็นคุณค่าของชีวิต ของผู้บริสุทธิ์ที่ต้องเสียไป และต้องทำให้ดวงวิญญาณของท่านผู้เสียชีวิตเหล่านั้นมีความสุขในสัมปรายภพเพราะพวกเราสืบสานปณิธานของท่านทำการให้สำเร็จ ให้จงได้

 

ขอบคุณ กกต. ที่ออกแถลงการณ์เลื่อนเลือกตั้ง ขอโทษที่เคยคิดว่าเป็นระบอบทักษิณ

ถือโอกาสนี้ กราบขอบคุณบรรดาคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.ทุกท่าน ที่เมื่อวานนี้เมื่อเห็นเหตุการณ์รุนแรงท่านกล้าหาญมาก ได้ออกแถลงการณ์เสนอรัฐบาลให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป ผมได้เคยล่วงเกิน กกต. เพราะประเมินผิด เข้าใจผิด นึกว่าท่านเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณ แต่เมื่อท่านแสดงท่าทีอย่างนี้ ขอโทษท่านต่อหน้าประชาชนและขอบคุณในอุดมการณ์ที่มีด้วยความเคารพจริงๆ

และขอถือโอกาสนี้กราบเรียนไปยัง กกต.จุังหวัดทุกจังหวัดว่าอย่าได้ฝืนใจประชาชนอีกต่อไปเลย เพราะประชาชนไม่ยอมรับให้มีการเลือกตั้งคราวนี้โดยเด็ดขาด ต้องการปฏิรูปประเทศไทยให้เสร็จก่อนถึงจะให้มีการเลือกตั้งตามปกติต่อไป

และประจักษ์ชัดแจ้งแล้วมีคนตาย มีคนบาดเจ็บ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ออกมาแสดงความรู้สึกแม้แต่นิดเดียว เพราะไม่เห็นคุณค่าชีวิตของประชาชน นิสัยเดียวกัน สันดานเดียวกันกับพี่ชายที่หนีไปอยู่ต่างประเทศ

 

เดินหน้าปฏิวัติประชาชน ปฏิรูปประเทศเป็นระบอบประชาธิปไตยสมบูรณ์ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

พี่น้องทั้งหลาย ไม่มีวันที่เราจะได้รับน้ำใจจากคนอย่างนี้ เพราะฉะนั้นผมจึงกราบเรียนกับพี่น้องว่า เหตุการณ์ทีเกิดขึ้นวานนี้ที่ทำให้ลูกหลานเราต้องเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสขณะนี้ ต้องทำให้เรายิ่งมีแรงมุมานะต่อไปว่าเราจะต้องยึดคืนอำนาจอธิปไตยคืนจากระบอบทักษิณให้ได้ ผมไม่มีความกลัวอะไรอีกต่อไปแล้ว ผมได้ประกาศชัดเจนแล้วว่าผมจะเดินหน้านำพี่น้องต่อไป ทำการปฏิวัติโดยประชาชนยึดอำนาจอธิปไตยคืนมาเป็นของประชาชนให้ได้

เพราะมีแต่หนทางนี้เท่านั้นที่จะทำให้พวกเราสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยอันสมบูรณ์ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข บ้านเมืองเจริญก้าวหน้าได้ และมั่นใจได้ว่าลูกหลานเกิดมาเป็นเสรีชนไม่ต้องเป็นขี้ข้าเขาทุกคน และเรายืนยันจะไม่เปลี่ยนวิธีการต่อสู้ เรายืนหยัดต่อสู้ด้วยมือเปล่า ยืนหยัดต่อสู้ด้วยสันติ ยืนหยัดต่อสู้ด้วยพลังของมวลมหาชน ไม่ว่ามันจะมีอาวุธร้ายแรงขนาดไหน แต่เรามีหัวใจหลายล้านดวงหลอมรวมกัน สู้เพื่ออนาคตของชาติและแผ่นดินนี้ ไม่มีวันกลัวเกรงทั้งสิ้น

 

ระดมหลังปีใหม่ ยึดกรุงเทพฯ เบ็ดเสร็จเอาอำนาจอธิปไตยคืน

พี่น้องทั้งหลาย หลังปีใหม่ ผมเรียนกับพี่น้องเลย ให้พ้นปีใหม่ เพื่อให้พี่น้องหลายคนได้มีเวลาที่จะไปสะสางงานการ จะได้ไปดูแลครอบครัวในวาระพิเศษ กลับจากปีใหม่เราจะมาร่วมกันที่นี่เพื่อยึดกรุงเทพฯ และยึดกรุงเทพฯ ให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดเพื่อเอาอำนาจอธิปไตยคืนมาเป็นของประชาชนให้ได้

ขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดที่ประสงค์เข้ามาปฏิบัติการยึดกรุงเทพร่วมกับพวกเราเตรียมตัวให้เรียบร้อย รอฟังสัญญาณและมาคราวนี้ให้เตรียมเสื้อผ้า ข้าวปลาอาหาร ช่วยตัวเองได้พร้อมที่จะยืนหยัดต่อสู้คราวนี้สู้กันเป็นเดือน สู้กันจนกว่าจะชนะ

สำหรับพี่น้องกรุงเทพฯ ให้รีบสะสางงานการให้แล้วเสร็จภายในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือหลังปีใหม่ไม่กี่วัน เพราะหลังจากนั้นเราจะปิดกรุงเทพ เราจะยึดกรุงเทพฯ เราจะไม่เหลือที่แม้แต่ตารางนิ้วเดียวในเมืองหลวงแห่งนี้ให้คนของระบอบทักษิณได้มาอาศัยกดขี่ข่มเหงประชาชนอีกต่อไป

 

ใครไม่สบายใจให้ไปอยู่ต่างจังหวัด เหลือแต่คนที่มีหัวใจไล่ระบอบทักษิณ

ถ้าพี่น้องชาวกรุงเทพฯ รายใดไม่สบายใจที่จะอยู่ในกรุงเทพฯ ในห้วงเวลานั้น ท่านจะได้มีเวลาขยับขยาย ไปพักกับญาติ กับพี่น้อง ไปพักต่างจังหวัด นั่นแล้วแต่อัธยาศัยของท่าน ให้เหลืออยู่เฉพาะคนที่มีหัวใจร่วมต่อสู้กับมวลมหาประชาชนเพื่อขับไล่ระบอบทักษิณให้สำเร็จให้ได้

ผมส่งข่าวนี้ ส่งสัญญาณนี้ เพราะว่าเรื่องนี้จะต้องเป็นเรื่องใหญ่ จะเป็นเรื่องที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ว่ามวลมหาประชาชนลุกขึ้นยึดอำนาจคืนเป็นของประชาชนด้วยมือเปล่าและมืดฟ้ามัวดินจริงๆ และทำให้สำเร็จให้ได้ เมื่อเรายึดอำนาจได้ เราก็เป็นรัฏฐาธิปัตย์ เราก็จะได้จัดตั้งรัฐบาลของประชาชน จัดตั้งสภาของประชาชน ที่ไม่มีนักการเมือง ไม่มีสมุนบริวารของพรรคการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมุนบริวารของระบอบทักษิณมาเป็นอุปสรรคในการปฏิรูปประเทศไทยอีกต่อไปและเราต้องทำให้สำเร็จ

ถือโอกาสนี้ขอบคุณองค์กรภาคเอกชนทั้งหลาย ที่ได้แสดงท่าทีชัดเจนว่าต้องการปฏิรูปประเทศไทยเช่นเดียวกับมวลมหาประชาชน ขอให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพจงได้มาสามัคคีกัน มาทำการนี้ให้สำเร็จเพื่ออนาคตของประเทศไทยของเรา

 

กปปส. เยียวยาผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตจะได้เงินช่วยเหลือหนึ่งล้าน

พี่น้องทั้งหลายสำหรับผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ เรามีกองทุน กปปส. ที่เราได้ถอนเงินมาก่อนที่จะถูกปิดบัญชี วันนี้พอมีเงินเหลืออยู่ เราจะช่วยเหลือเยียวยาทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้้ทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ คณะกรรมการ กปปส. ได้ประชุมกันแล้ว กรณีที่เสียชีวิตจะให้การช่วยเหลือรายละ 1 ล้านบาท รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพราะท่านเป็นเหยื่อสถานการณ์แบบเดียวกับเรา ส่วนท่านที่ได้รับบาดเจ็บ เราจะดูแลค่ารักษาพยาบาลและชดเชยให้ตามสภาพ และคณะกรรมการ กปปส. ตั้งใจดูแลทุกคน ทุกฝ่ายแม้ว่าฝ่ายรัฐบาลจะไม่สนใจใยดีเลยก็ตาม

 

หลังปีใหม่จะเริ่มดำเนินคดี ศอ.รส. และธาริตหลายคดี

สำหรับบรรดาสมุนบริวารระบอบทักษิณทั้งหลายคณะกรรมการ กปปส.ได้ระดมบรรดานักกฎหมาย ทนายความผู้มีอุดมการณ์ ได้หารือและปรึกษากันแล้ว จะยกร่างคำฟ้องในการดำเนินคดี และทันทีที่พ้นปีใหม่ก็จะมอบของคดีเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่คนพวกนี้ทุกคน

กรณีแรกเมื่อวานนี้ ที่หน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจทุบรถอาสาสมัครพยาบาลโดยจะฟ้องดำเนินคดีกับ ศอ.รส. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ในคดีพยายามฆ่า ทำให้เสียทรัพย์ ลักทรัพย์ เจ้าของทรัพย์ทุกคนเป็นโจทย์ ส่วนรถมอเตอร์ไซด์ที่ถูกทุบ กปปส. ชดเชยให้ทุกรายและช่วยมาฟ้องคดีด้วยกัน

กรณียิงแก๊สน้ำตาใส่ประชาชน และจับประชาชน 15 ราย และมีการซ้อม ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ จะมีการฟ้องดำเนินคดีอาญา ต่อ ศอ.รส. ผบ.ตร.ฐานทำร้ายร่างกาย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตาม ม.157 ผู้เป็นโจทก์คือญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ที่ถูกจับกุม

กรณีที่สาม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ดำเนินการตรวจสอบบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน และสั่งอายัดบัญชีแกนนำ กปปส. เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม จะฟ้องอาญาต่อ นายธาริต และดีเอสไอ ในฐานะเป็นเจ้าพนักงาน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตาม ม.157 จะเพิ่มในข้อหาหมิ่นประมาท ฟ้องทั้งคดีอาญาและแพ่ง

กรณีที่สี่ กรณีที่ธาริต ออกหมายเรียกแกนนำกล่าวหาว่าเป็นกบฏ เราไม่ได้เป็นกบฎเพราะศาลรธน.มีคำสั่งแล้วว่าการชุมนุมเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและเราชุมนุม สงบ สันติ กรณีนี้ธาริตต้องขึ้นศาลทั่วประเทศไทย เพราะแกนนำอยู่ที่ไหนเราก็จะไปฟ้องที่ศาลนั้น นอกจากนี้จะทำเรื่องร้องต่อปปช. ดำเนินคดีร้องเรียนกับปปช.ว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขอให้ปปช.สอบสวนดำเนินคดี และไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดินอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งหมดนี้จะทำทันทีที่เป็นวันเปิดหลังปีใหม่

คณะกรรมการกปปส.ปรึกษากันอยู่ว่าอาจจะต้องขอแรงมวลมหาประชาชนให้แต่ละคนลงชื่อในหนังสือร้องทุกข์ ยื่นกับธาริต เพ็งดิษฐ์ก่อน ให้ธาริต เพ็งดิษฐ์ไปดำเนินคดีข้อหากบฎกับยิ่งลักษณ์ และคณะรัฐมนตรีที่ไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ถ้าธาริตไม่ดำเนินการ พี่น้องเข้าชื่อได้แสนคน เราก็จะดำเนินคดีกับธาริต แสนคดี ถ้าเข้าชื่อได้ล้านคนก็จะดำเนินการกับธาริตล้านคดี ที่ต้องตัดสินใจอย่างนี้จะได้เป็นอุทธาหรณ์ ให้ข้าราชการคนอื่นที่เป็นขี้ข้าทักษิณ รู้ไว้ว่าเรามวลมหาประชาชนจะสุ้กับคุณทุกรูปแบบที่กฎหมายเปิดทางให้เราทำ ขอให้พี่น้องกอดคอแนวแน่ เคึยงบ่าเคียงไหล่สู้ สู้ข้ามปี ให้ชนะให้ได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท