Skip to main content
sharethis
 
30 ธ.ค. 2556 สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จากการที่หน่วยงานอย่างสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) หรือ โครงการ NBTC Policy Watch เข้ามาตรวจสอบการใช้งบประมาณจำนวนมากของ กสทช. เช่น การใช้งบรับรอง หรือ กรณีการเดินทางไปต่างประเทศ ในฐานะ กรรมการ กสทช. และในนามส่วนตัวต้องการเปิดเผยค่าใช้จ่ายเฉพาะของตัวเองที่เกี่ยวข้องโดยตรง ตลอด 2 ปีของการเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการ (7 ต.ค.54) ได้แก่ ค่ารับรอง (อาทิ ค่ากระเช้า พวงหรีด อาหารรับรอง) รวมเป็นเงิน 87,472.50 บาท ค่าเดินทางในประเทศ รวมเป็นเงิน 324,881 บาท และค่าเดินทางต่างประเทศรวมเป็นเงิน 1,558,807.21 บาท (ทั้งหมด 7 ประเทศ) รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 1,971,160.71 บาท เพื่อต้องการให้สาธารณะรับรู้ถึงความโปร่งใส
 
นอกจากนี้ สุภิญญา ระบุว่า ที่ผ่านมาได้จัดทำสรุปรายงานการเดินทางตามวัตถุประสงค์ในทุกครั้งต่อที่ประชุมกรรมการ กสทช. และได้เปิดเผยรายงานดังกล่าวต่อสาธารณะ ผ่านช่องทางเว็บไซต์สำนักงาน กสทช. www.nbtc.go.th และ Blog ส่วนตัว www.supinya.com   ถึงแม้ว่าไม่มีการบังคับว่าต้องเปิดเผยตามกฎหมาย แต่ตนเองใช้ความสมัครใจเปิดเผย และส่วนตัวเห็นว่าในบางประเทศมีการเปิดเผยงบประมาณตรงนี้ รวมทั้งเป็นความสบายใจที่ให้สาธารณะและภาคประชาชนร่วมตรวจสอบได้ ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net