Skip to main content
sharethis

 

สำนักข่าวบลูมเิบิร์กรายงานว่าที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (U.N.) มีมติอนุมัติงบประมาณใช้จ่ายสำหรับปี 2014-2015 มูลค่ากว่า 5.53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบให้มีการปลดพนักงานเฉพาะที่สำนักงานใหญ่ในนครนิวยอร์ก 221 ตำแหน่ง หรือ  2% ของพนักงานทั้งหมด และระงับการจ่ายค่าชดเชยเป็นเวลา 1 ปี แต่ทั้งนี้สำหรับงบประมาณสำหรับหน่วยงานสำคัญ เช่น กองกำลังรักษาสันติภาพ จะได้รับการจัดสรรงบประมาณต่างหาก

อนึ่งการประชุมเรื่องงบประมาณรายจ่ายของสหประชาติปีนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ต้องมีการหารือต่อเนื่องจนเลยจากกำหนดเส้นตายในวันคริสต์มาส (25 ธ.ค.) ที่ถือเป็นธรรมเนียมมาโดยตลอด เนื่องมาจากสมาชิกมีความคิดเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายมหาอำนาจนำโดยสหรัฐอเมริกาและอังกฤษซึ่งเป็นผู้บริจาครายใหญ่ต้องการลดงบประมาณลง ขณะที่ฝ่ายประเทศกำลังพัฒนาต้องการคงงบประมาณเอาไว้เท่าเดิม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net