Skip to main content
sharethis

สุเทพ เทือกสุบรรณนัดหมาย 13 ม.ค. ปิดกรุงเทพฯ ตั้งเวที 20 แยก ปราศรัยสลับการแสดง ทั้ง กทม.จะเป็นถนนคนเดิน ปั่นจักรยาน-วิ่งจ็อกกิ้งเชิญ ถ้าจำเป็นจะควบคุมตัวนายกฯ และ ครม. ยืนยันไม่ดับไฟ ใครอยู่บ้านยังมีน้ำ-ไฟใช้ รายการทีวีตามปกติแต่จะขอความร่วมมือเวลา กปปส. แถลง ส่วนช่อง 9 และ 11 หากรับใช้ระบอบทักษิณจะจอดำ

2 ม.ค. 2557 - เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นกล่าวบนเวทีราชดำเนิน ตอนหนึ่งกล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบ.ชน. ต้องมีคำตอบกับประชาชนภายในวันที่ 7 ม.ค. ว่าเหตุการณ์ปะทะเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดงข้อเท็จจริงนั้นเป็นอย่างไร ใครเป็นคนยิง ใครอยู่บนหลังคากระทรวงแรงงาน และใครทุบรถอาสาสมัครพยาบาล และบอกว่าการเดินขบวนเที่ยวนี้ผู้ชุมนุมจะเตรียมกล้องวิดีโอ เตรียมโทรศัพท์ที่ถ่ายวิดีโอได้ เที่ยวนี้คลิปจะมากกว่าเดิม ส่วนที่ พล.ต.อ.คำรณวิทย์ บอกว่าผู้ชุมนุมจะไปที่ไหนให้บอกล่วงหน้า ตำรวจจะช่วยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้ สุเทพกล่าวว่าขอบคุณถ้าพูดอย่างนั้นจริง แต่ขอตอบเลยว่าไม่ต้องอำนวยความสะดวก ไม่ต้องอำนวยความปลอดภัยให้เรา "ขออย่างเดียวอย่าลอบทำร้ายเราก็แล้วกัน และขอให้เข้าใจด้วยว่าประชาชนอย่างเรา ทำอย่างเปิดเผยไม่ปิดบัง ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิง เพราะพลเมืองดีไม่ใช้เหลี่ยม ไม่ใช้เชิง ใช้หัวใจธรรมดาเท่านั้น ไม่ต้องลับๆ ล่อๆ"

 

นัดปิด กทม. "ปฏิบัติการยึดเมือง" 13 ม.ค. จะเริ่มเชิญแขกตั้งแต่ 5 ม.ค. นี้

สุเทพกล่าวถึงกำหนดการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ว่า "วันนี้วันที่ 1 ม.ค. เราบอกเลยวันที่ 5 ม.ค.จะเดินขบวนขับไล่ยิ่งลักษณ์ ผมจะเดินนำขบวนไปกับพี่น้องทั้งหลาย เหมือนที่เดินไปตาม ถ.เพชรบุรี ถ.สุขุมวิท ถ.สีลม ไปเยาวราช เดินอย่างนั้น เพื่อเชิญชวนประชาชนทั้งประเทศ เพื่อจะนัดหมายประชาชนทั้งประเทศว่า วันปฏิบัติการจริงของพวกเรา คือ 13 ม.ค. นี้"

"วันจันทร์ที่ 13 ม.ค. เริ่มตั้งแต่เช้าเลย 9 โมงเช้า เริ่มปฏิบัติการยึดเมือง แต่ที่เริ่มเดินก่อนวันที่ 5 ม.ค. วันที่ 6 ม.ค. วันที่ 7 ม.ค. วันที่ 8 ม.ค. ฯลฯ เรียกว่า "เดินเรียกแขก" เดินเชิญชวน เดินนัดหมายพี่น้อง เดินแจกการ์ดว่าวันที่ 13 ม.ค วันจริง ปฏิบัติการยึดเมืองด้วยมือของประชาชน"

 

นัด กปปส. ต่างจังหวัดให้จัดกระเป๋า เตรียมครัว เพราะเที่ยวนี้ยืดเยื้อ

"และผมก็ขออนุญาตนัดหมาย พี่น้องประชาชนชาวต่างจังหวัด กปปส. จังหวัด เมื่อได้ยินคำนัดหมายนี้แล้ว มีเวลาเตรียมตัว 12 วัน ซักผ้ารีดไว้เรียบร้อย จัดกระเป๋าให้เรียบร้อย คนที่ถนัดทำครัวหม้อ ไห ตะหลิว กะทะเอามาด้วยเลย เพราะว่าเที่ยวนี้สู้ยืดเยื้อ แต่ละกลุ่มแต่ละชุด เอาฝ่ายพลาธิการมาด้วย จะได้ส่งกำลังบำรุงได้ กับข้าวกับปลาพร้อม คนปรุงอาหารมีมาด้วยเลย"

"ผมนัดวันที่ 13 มกราคม เพราะฉะนั้นพี่น้องสะดวกใจเดินทางล่วงหน้าก็มาได้ จะได้ไม่ถูกดักตะปูเรือใบเหมือนคราวก่อน"

"ผมขออนุญาตแนะนำพี่น้องว่า ค่อยๆ เดินทางมาอย่างระมัดระวัง เดินทางกลางวันให้ปลอดภัย ดีที่สุด มาเริ่มต้นราชดำเนินก่อน หลังจากนั้นเราจะแยกย้ายไปยึดเมืองตามจุดต่างๆ ซึ่งผมจะมอบหมายให้ไปเป็นทีมๆ ไป"

"ส่วนพี่น้องที่ไม่สะดวกจะมากรุงเทพฯ ก็ให้ปฏิบัติการคู่ขนานกับสิ่งที่พวกเราทำที่กรุงเทพฯ โดยให้ท่านปฏิบัติการที่จังหวัดของท่าน เราปิดเมืองกรุงเทพฯ ท่านก็ปิดจังหวัดของท่าน ไม่มีการปฏิบัติราชการกันอีกต่อไป ไม่ให้ใครทำตัวเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณอีกแล้ว ปิดเกม จบกันแค่นั้น"

"นิสิต นักศึกษา นักเรียนทั้งหลาย เข้ามาร่วมกระบวนการกับพี่น้องประชาชนได้ เพราะนี่เป็นงานชิ้นประวัติศาสตร์ โตขึ้นข้างหน้าจะได้บอกลูกบอกหลาน เพื่อนฝูงได้ว่า วันที่ประชาชนลุกขึ้นทำปฏิวัติ กูได้ร่วมกับประชาชนชุดนั้นด้วย นี่สำคัญอย่างยิ่ง"

 

ใน กทม. จะมีการตั้งเวที 20 แยก ให้จุฬายึดแยกปทุมวัน และใครอยากยึดจุดไหนขอให้บอก 

"สำหรับที่กรุงเทพฯ ต้องขอซักซ้อมเป็นพิเศษ คราวที่แล้ววันที่ 22 ธ.ค. เราได้แสดงหนังตัวอย่างไปแล้ว ปิดกรุงครึ่งวันตั้งแต่บ่ายโมงมาจนถึงกลางคืน ตั้งเวทีที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปทุมวัน สวนลุมพินี อโศก ราชประสงค์ คราวนี้ทำเหมือนอย่างนั้นเปี๊ยบ แต่เยอะขึ้นเป็น 20 แห่ง สามแยก สี่แยกทั้งหลาย ตั้งเวทีประชาชนหมดเลย"

"และก็ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 13 ม.ค. พี่น้องประชาชนแต่ละย่าน แต่ละชุมนุม แต่ละองค์กร มีความประสงค์ยึดไปปฏิบัติการยึดเมืองที่สามแยกไหน สี่แยก ติดต่อมาที่นี่เลยครับ จะได้ช่วยแบ่งงานกันทำ ผมยกตัวอย่าง ที่สี่แยกปทุมวัน คราวที่แล้ว ผมเห็นชาวจุฬาทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน รุ่นพี่รุ่นน้องเขาพร้อมเพรียง เที่ยวนี้ผมก็ยกสี่แยกชาวจุฬาเป็นแม่งานเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นขอกราบเรียนพี่น้องชาวจุฬา ท่านเตรียมวางแผนเลย ท่านจะตั้งเวทีอย่างไร ใครจะมาพูดบ้างเวลาไหน จะเอา CU Band เอาลูกทุ่งสถาปัตย์ฯ ขึ้นมา คณะนั้นคณะนี้ มาสลับได้ทั้งวัน เรายึดทั้งวันทั้งคืน 10 วัน 20 วัน สนุกสนานที่นั่น ครูบาอาจารย์แบบอาจารย์จรัส สุวรรณมาลา ขึ้นมาให้ความรู้พี่น้องเลย จะปฏิรูปประเทศไทยกี่อย่าง ทำอย่างไร มาคุยกัน มาให้ความรู้กัน นักพูด นักปราศรัยแม้แต่ประชาชนธรรมดาก็ขึ้นมาพูดให้อาจารย์จุฬาเขาฟัง เที่ยวนี้ให้ประชาชนเขาสอนอาจารย์จุฬาบ้าง แล้วใครมีอะไรดี จะเป่าปี่ เป่าขลุ่ย กีตาร์ เล่นโปงลาง ลิเก มโนราห์ หนังตลุง เชิญ ว่าอยากแสดงเวทีไหน เพราะเราเปิดยาวเที่ยวนี้"

"ใครสนใจที่จะร่วมเวทีปทุมวันติดต่อผมได้ หรือติดต่ออาจารย์จรัส มาเลย เราจะได้บริหารเวลาให้มันคึกคักตลอดเวลาที่เราปฏิบัติการยึดเมือง และในขณะเดียวกันพี่น้องประชาชนที่อยู่ในย่านนั้นหรือตั้งใจไปร่วมกับชาวจุฬา ต้องวางแผนจะไปวันไหน ไปกลางวันหรือไปกลางคืน ใครจะสลับเปลี่ยนต้องวางแผนเพราะอยู่หลายวัน ชาวจุฬาใครจะมาวันแรกวันที่สองอย่างนี้ก็ต้องวางแผนกัน อย่าให้ฝ่ายข้าศึกหัวเราะได้ว่า แน่นเฉพาะวันแรก ไม่ได้ เสียท่ามัน คราวนี้เอาจริง ไม่ใช่ลูกซ้อม"

 

นัดหมายสีลม-อโศก ขอให้อาจารย์-นศ.ติดต่อมาว่าอยากยึดที่ไหน

"เช่นเดียวกันครับที่สีลม ลุมพินี จะให้นักธุรกิจสีลม ของคุณสมเกียรติ หอมละออ ชุมชนชาวสีลมที่มีคุณสาธิต เซกัล รับผิดชอบรวมตัวที่ลุมพินี ใครจะแสดง ใครจะมีอะไรพูดวันไหน เอาให้เต็มที่วันนั้น"

"ที่เวทีอโศกเที่ยวนี้ ผมจะขอให้คุณครูอาจารย์ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันของนิด้าทำเป็นแม่งานที่นั่น อาจารย์สมบัติ ธำรงธัญวงศ์จะช่วยประสานงาน นิด้าวันนี้อดีตอธิการบดีเป็นกบฎเสียเอง ชาวนิด้าต้องพรึ่บ"

"แล้วขอถือโอกาสนี้กราบเรียนสถาบันการศึกษาทั้งหลายธรรมศาสตร์ เกษตร ธุรกิจบัณฑิตย์ ม.กรุงเทพ หอการค้า ทุกสถาบันครับ ผมขอกราบเรียนเชิญชวนว่า มาร่วมขบวนการยึดเมืองกับมวลมหาประชาชน ให้มันคึกคัก ให้มันยิ่งใหญ่ครับ นิสิตนักศึกษา คุณครูอาจารย์ กรุณาติดต่อมาเลยว่าท่านอยากปฏิบัติการที่สี่แยกไหน เริ่ม 13 ม.ค. 9 โมงเช้าเป็นต้นไป จนถึงวันที่ชัยชนะเป็นของมวลมหาประชาชนเบ็ดเสร็จ เด็ดขาด สมบูรณ์"

 

รับรองความคึกคัก กรุงเทพฯ จะเป็นถนนคนเดินหมด ใครอยากปั่นจักรยาน จ็อกกิ้งเชิญ

"มวลมหาประชาชนเปิดกว้าง รับทุกองค์กร จะเป็นนักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ หรือองค์กรวิชาชีพ สมาคม ชมรมต่างๆ เชิญหมด นักร้อง นักแสดงที่ตัดสินใจได้แล้วช่วยกรุณามาบอกเลยว่าอยากขึ้นเวทีไหน เมื่อไหร่ อย่างไร หรืออยากจัดเวทีเองสักแห่ง ผมก็ยินดีครับ เพราะนี่คืองานของทุกคน

รับรองว่าคึกคักครับพี่น้องครับ แล้วอย่างที่ผมเรียน ถนนทั้งกรุงเทพฯ นี้จะเป็นถนนคนเดินหมด ใครอยากขี่จักรยานเที่ยวกรุงเทพฯ ก็เตรียมจักรยานได้ ใครอยากจะจ็อกกิ้ง เช้าๆ เย็นๆ เชิญได้ เพราะถนนเป็นของเราแล้ว"

"ทุกบ้านทุกเรือน ตอนบ่ายๆ ตอนเย็นๆ มาตั้งโต๊ะปิคนิค ตอนเย็นๆ กินข้าวกลางถนน เลี้ยงมวลมหาประชาชนด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณ ทำให้โลกดูเสียหน่อยพี่น้อง ให้คนทั้งโลกมาศึกษาว่าวันที่เขาปฏิวัติใหญ่ในกรุงเทพฯ เขาทำอย่างไรมันถึงชนะ เสร็จเรียบร้อย โดยไม่เสียเลือดเนื้อ เพราะเราสู้แบบสันติ แบบอารยะชน เราจะจำลองเวทีราชดำเนินแบบนี้ ไปวางไว้ทุกสามแยก สี่แยก แล้วไปพูดคุยกัน มีการแสดง มีทุกอย่าง แล้วก็ยึดไปทั้งเมืองเลย"

 

ยังเปิดช่องรถพยาบาลวิ่ง - แท็กซี่ถ้ากลัวเสียรายได้เชิญวิ่งนอกเมือง - และมีแผนคุมตัว ครม.

"แต่มีคนท้วงติงมาเหมือนกัน ว่ากำนันสุเทพ เว้นไว้สักเลนหนึ่งนะ เผื่อรถพยาบาลวิ่ง ผมเรียนครับว่าพวกเราก็คิดถึง ตระหนักอยู่แล้ว ทางไปโรงพยาบาลทั้งหลายจะเปิดช่องทางพิเศษ จุฬา ศิริราช รามา ราชวิถี โรงพยาบาลต่างๆ มีช่องให้ รถโรงพยาบาลได้เปิดช่องเป็นพิเศษ ประชาชนเปิดให้วิ่ง แต่ไม่อนุญาตให้รถของราชราชการผ่าน เพราะไม่ต้องการให้ไปทำงาน นี่ให้ชัดเจนรถตำรวจก็ผ่านไม่ได้นะครับ นอกนั้นเรียบร้อย"

"ส่วนคนขับแท็กซี่ ถ้ากลัวเสียรายได้ ช่วงนั้นพยายามหากินนอกเมือง ชายขอบ ส่วนใจกลางกรุงเทพฯ ปล่อยให้มวลมหาประชาชนเขายึดเอาไว้ ไปหากินแถวๆ บ้านยิ่งลักษณ์ก็ได้ เพราะว่ามีประชาชนโดยสารแท็กซี่ไปบ้านยิ่งลักษณ์มากเหมือนกัน ในช่วงที่มีปฏิบัติการยึดเมือง จะมีประชาชนส่วนหนึ่งไปเฝ้าดูแลบ้านของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนสำคัญๆ เผื่อถ้าได้จังหวะเหมาะ สบช่อง จะได้ควบคุมตัวไว้ ไม่ให้ไปก่อเหตุร้ายกับบ้านเมือง

"พี่น้องทั้งหลายนี่คือสิ่งที่ผมอยากกราบเรียนนัดหมายเอาไว้ 9 โมงเช้าวันที่ 13 มกราคม ลงมือปฏิบัติการ แล้วก็ทำต่อเนื่องไป จาก 5 วัน 10 วัน 20 วัน ยึดจนกระทั่งว่ารัฐบาลนี้ไม่มีใครในโลกเขาให้เกียรติอีกแล้ว อยู่ได้ก็อยู่เหมือนผีตายซาก และเมื่อเราได้ยึดเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ก็จะตั้งรัฐบาลประชาชน จะตั้งสภาประชาชน ลงมือปฏิรูปประเทศไทย พอเขามีรัฐบาล มีสภาประชาชนเสร็จ เราก็ถอนกำลังกลับบ้าน นั่งดูผลงาน รอให้มันเสร็จสิ้น"

"เพราะฉะนั้นขอให้พี่น้องทั้งหลาย ไม่ว่าจะอยู่ในต่างจังหวัด กรุงเทพฯ เตรียมการ เตรียมตัว เตรียมใจร่วมปฏิบัติการยึดเมืองหลวงของพวกเรา ทำงานด้วยกัน เคียงบ่าเคียงไหล่กัน ด้วยหัวใจที่เบิกบาน เพราะเห็นอนาคตที่ดีของประเทศรออยู่ข้างหน้า"

 

ยืนยันไม่ดับไฟทั่วกรุงเทพฯ แต่เล็งตัดไฟบ้านรัฐมนตรี ที่ทำการรัฐบาล และขอคน กทม. 'หยุดยาว' ช่วงนี้

"แล้วหลังจากนี้เราจะขึ้นมาซักซ้อมกันทุกวัน มีพี่น้องบางส่วนเสนอให้ทำมากกว่านี้ แต่ว่าค่อยๆ คิด บางคนบอกว่าไฟดับกรุงเทพฯ ทั้งเมืองดีไหม ผมบอกว่าอย่างนั้นไม่ได้ ไม่เอา ทำอย่างนั้นพี่น้องเราเดือดร้อนกันเอง บางทีคนอาจไม่อยากมาอยู่กลางถนนกับเรา แต่ใจน่ะช่วย อยากหุงข้าวมาส่งข้าวห่อให้ ก็ให้แกอยู่บ้าน มีน้ำใช้ มีไฟฟ้าใช้ แต่ว่าบ้านพวกรัฐมนตรีต้องดับให้หมด ที่ทำการรัฐบาลดับหมดทุกแห่ง เปิดไม่ได้ ถ้าข้าราชการลูกสมุนบริวารระบอบทักษิณอยากทำราชการอยู่ก็ให้พกคอมฟอร์ต 100 ไปด้วย ฉี่ใส่กระบอกก็แล้วกัน กดชักโครกไม่ลงแล้ว เพราะน้ำไม่ไหล ไฟไม่มี อะไรที่ทำต่อระบอบทักษิณเราทำ แต่อะไรที่เดือดร้อนประชาชนเราไม่ทำ"

"เอาเป็นว่าขอความกรุณาพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ที่ต้องทำงานทำการ ก็มี "ลองวีคเอนด์" ก็แล้วกัน "ฮอลิเดย์" ยาวๆ หน่อยคราวนี้ ทำงานหนัก ทำมาหากินมาทั้งชีวิต เที่ยวนี้ พักผ่อนยาวหน่อย 10 วัน 20 วัน อยู่กับบ้านสบายๆ"

 

ทีวีออกปกติแต่ต้องร่วมมือเวลา กปปส. แถลง ช่อง 9 - 11 จะจอดำหากยังรับใช้ระบอบทักษิณ

"สถานีโทรทัศน์ทั้งหลายยังมีรายการบันเทิงตามปกติ คนอยู่บ้านนอนดูได้ ยกเว้นเวลาเราออกแถลงการณ์ เวลาที่จะทำข่าวของเรา ทุกสถานีต้องให้ความร่วมมือ นี่ขอไว้ก่อนนะครับ  และให้ท่านตัดสินใจเอง ถ้าท่านเห็นว่ามวลมหาประชาชนเขาลุกฮือกันทั้งประเทศแล้ว ชนะแน่นอน ท่านตัดสินใจได้ว่าจะยกเลิกการทำข่าวของฝ่ายยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ท่านตัดสินใจได้เอง อยากจะพูดจาด้วยไมตรีอย่างนี้ ส่วนใครที่ทำไม่ได้ เช่นช่อง 9 ช่อง 11 ยังอยากปักใจรับใช้ระบอบทักษิณ ก็เห็นทีจะต้องปิดจอดำไม่ต้องเปิดอีกต่อไป พูดจาอย่างนี้เปิดเผยดี ตรงไปตรงมา ใช่ไหมครับพี่น้อง ไม่ต้องปิดบังอะไร เพราะเราไม่ใช่คนมีเล่ห์เหลี่ยม ลับลมคมในอะไร เราบอกแล้วเที่ยวนี้ ปฏิบัติการยึดเมือง เอาอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของปวงชนชาวไทย จะปฏิรูปประเทศ"

 

เลือกตั้ง ส.ส.ไม่ครบ-ประชุมไม่ได้ไม่สำคัญ เพราะจะชนะก่อนวันที่ 2 ก.พ.

"สำหรับพี่น้องประชาชน ที่ได้เสียสละด้วยความเหนื่อยยากลุกขึ้นต่อต้านการเลือกตั้ง คัดค้านการเลือกตั้ง ก็ต้องขอสรรเสริญยกย่องว่าสุดยอด สู้ทุกจังหวัดเลย โดยเฉพาะ 7-8 ทางใต้ นั่นต้องยกนิ้วโป้งสองนิ้วเลย เด็ดขาด คัดค้านต่อต้านจนสมัครไม่ได้ วันนี้วันสุดท้าย 4 โมงครึ่งปิดไปแล้ว สมัครไม่ได้ ถ้ามันยังจะบ้าเดินหน้าจัดให้มีการเลือกตั้ง เลือกยังไงก็ไม่ครบ 500 คน ขาดเกิน 25 คน ประชุมสภาไม่ได้ เลือกนายกรัฐมนตรีไม่ได้ แต่นั่นไม่สำคัญ เพราะเราไม่รอถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์อยู่แล้ว เรายึดเมืองตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมแล้ว ก่อนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์นั้น รู้แล้วว่าใครเป็นหมู่เป็นจ่า มันหรือเรา ชัดเจนกันแล้ว แต่ต้องขอยกย่อง เพราะนั่นเป็นการยืนยันเจตนารมณ์ของประชาชนว่า เรามวลมหาประชาชนทั้งแผ่นดิน เห็นพ้องต้องกันว่าต้องปฏิรูปประเทศไทยทำโดยทำที ทำก่อนเลือกตั้ง นั่นถึงเป็นเรื่องที่ต้องยกย่องสรรเสริญพี่น้องที่ออกมาต่อสู้คราวนี้"

"ผมจะขอให้ทางสถานีทีวีบูลสกาย ทีนิวส์ เขาขึ้นหมายเลขโทรศัพท์ เผื่อพี่น้องจะโทรมาแนะนำ จะได้สอบถามได้ เผื่อพี่น้องจะนัดหมายว่าอยากปิดตรงนั้นตรงนี้ อย่างเมื่อคืน กปปส.นนทบุรี มาเสนอกับผมว่าขอปิดเชิงสะพานปิ่นเกล้า ผมบอกว่าเอาจำนวนมาดูก่อนว่ามีครบถ้วนไหม เพียงพอไหม แล้วมีคนจัดรายการบนเวทีควบคุมได้หรือไม่ ส่วนอื่นๆ ก็เสมอเข้ามาครับ พร้อมที่จะต้อนรับ ผมอยู่หลังเวทีทุกวัน ไม่ได้ไปไหน ทั้งวัน ตอนนี้ยังไปไหนไม่ได้ เพราะผมคนเดียวที่มีหมายจับ ต้องอยู่กับพี่น้องนี่แหละครับ หลุดจากพี่น้องเมื่อไหร่ มันตะครุบผมแน่นอนเลย"

"แต่วันที่ 5 มกราคมนี้จะเดินอีก เดินไปตามถนนต่างๆ ปลุกเร้ากระแสไปเรื่อยๆ เดินไปโฆษณาปฏิบัติการเรื่อง 13 มกราคมไป ถ้าแรงดีหายหวัดเร็วจะเดินทุกวัน ถ้าแรงไม่ดีจะเดินวันเว้นวัน แต่ว่าเดินแน่นอน ยังมีถนนหลายสายที่ยังไม่ได้เดิน แล้วก็มีพี่น้องประชาชนก็รอคอยกันอยู่ และผมเชื่อว่าเมื่อพวกเราเดินไปเชิญชวนพี่น้องถึงบ้าน วันที่ 13 มกราคมเป็นต้นไป พี่น้องจะเข้าใจ และลงมาสมทบกับพวกเรา ฟิตร่างกายไว้นะครับ พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วก็อย่าให้เป็นหวัด นี่ผมพยายามรักษาของผมอยู่ และคิดว่าหัวใจยังแข็งแรง ต้องสู้ได้แน่นอน และปิดเกมให้ได้เดือนมกราคมนี้ครับ สู้กันอีกที เหนื่อยกันอีกที หนนี้ได้กลับบ้านแน่นอน สู้กันให้ฝากชื่อไว้ในแผ่นดิน ฝากชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ครับพี่น้อง ชัยชนะต้องเป็นของประชาชนภายใน ม.ค.นี้." สุเทพกล่าวในที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net