เกาะติดอาการเงิบ: เมื่อหนุ่มชูป้าย 'RESPECT MY VOTE' ไม่ใช่คนในอ้อมกอดทักษิณ

เกาะติดกระแสล่าสุดในสังคมออนไลน์ ภาพเทียบหนุ่มชูป้าย Respect my vote ใส่อภิสิทธิ์ ที่กำลังฮอตกับหนุ่มแว่นดำในอ้อมกอดทักษิณ ไลค์กระหน่ำ แชร์กระจาย สุดท้ายเจ้าตัวยันไม่ใช่ ต้นโพสต์ขออภัย 

8 ม.ค.2557 หลังจากผู้ใช้นามแฝงในเฟซบุ๊กว่า “Ake Auttagorn” อายุ 34 ปี ชาวกรุงเทพ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ชูป้าย "RESPECT MY VOTE" พร้อมเป่านกหวีดใส่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะแถลงข่าวเปิดพิมพ์เขียวปฎิรูปประเทศไทยเมื่อวานนี้ (7 ม.ค.) (อ่าน คุยกับหนุ่มชูป้าย 'RESPECT MY VOTE' ใส่ ‘อภิสิทธิ์’ ขณะร่ายพิมพ์เขียวปฎิรูปฯ) จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง เช่น วรกร จาติกวณิช โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “ถ้าเราโง่ไปเลือกคนมาบริหารงานห่วยๆ แถมโกงกินจนเดือดร้อนกันไปทั่ว เราคงไม่มีหน้าไปเรียกร้องให้ใครมา ‘respect’ หรอก”

ล่าสุด พบผู้นำภาพ Ake ไปเทียบกับชายใส่แว่นดำปริศนาที่อยู่ในอ้อมกอดของทักษิณ ชินวัตร มาเผยแพร่ เช่น ทวิตเตอร์ของ ปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้งเว็บกระปุก @iwhale ทวีตภาพเทียบทั้ง 2 คน เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมข้อความว่า "ผมไม่ใช่คู่แข่ง ผมคือประชาชน #RespectMyVote” อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีคนทักท้วงพร้อมกับการออกมายืนยันของ Ake เองว่า เป็นคนละคนกับคนในภาพที่อยู่ในอ้อมกอดทักษิณ ทำให้ปรเมศวร์ ทวีตในเวลาต่อมาว่า “คุณเอกยืนยันแล้วว่า ชายทางซ้ายที่วางรูปเทียบกับคุณเอกทางขวา เป็นคนละคนกันครับแค่หน้าคล้ายนะครับ” 

 

มัลลิกา บุญมีตระกูล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “Mallika Boonmeetrakool” เมื่อ 13.00 น. ที่ผ่านมา เทียบภาพ Ake กับชายสวมแว่นตาดำหลายภาพ และ 1 ในนั้นคือภาพที่อยู่ในอ้อมกอดของทักษิณ 

 

รวมทั้งเพจดังอย่าง “สมรัก พรรคเพื่อเก้ง.” โพสต์เมื่อ 13.09 น. ที่ผ่านมา ซึ่งถูกเพจ “Drama-addict” บันทึกภาพการโพสต์ดังกล่าวไว้ได้ ก่อนที่เพจสมรักจะลบโพสต์ พร้อมกับกล่าวด้วยเมื่อเวลา 13.16 น. ว่า “อ่าว คนละคนหรอกเรอะ นึกว่าคนเดียวกัน งั้นขอลบสเตตัสมะกี้นะจ๊ะ ขออภัยๆ อุฮิๆ” 

โดยที่เพจสมรักนั้นแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชือ “พมต อนร” ที่โพสต์ภาพดังกล่าวพร้อมประกาศอย่างมั่นใจว่า “ไม่มีความลับในโลกออนไลน์จริมๆๆ..สะเจยยย”

อย่างไรก็ตาม Ake Auttagorn เองได้โพสต์ชี้แจงว่าไม่ใช่ตนเองเมื่อ 12.38 น.

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบภาพชายสวมแว่นดำในอ้อมกอดทักษิณปรากฏในเว็บไทยอีนิวส์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 ก.ย.53 โดยที่เพจวิวาทะนำภาพ Ake และ ชายที่อยู่ในอ้อมกอดทักษิณเปรียบเทียบเมื่อทั้ง 2 ถอดแว่นด้วย ซึ่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา Ake ได้ไปออกรายการ “WAKE UP THAILAND” ทาง Voice TV พร้อมถอดแว่นด้วย ดู 'Respect My Vote' : ให้ 'อภิสิทธิ์' ปฏิรูปตัวเองก่อน

ภาพที่เพจวิวาทะนำมาเปรียบเทียบ

นอกจากนี้เพจ "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ยังนำมุขดังกล่าวมาโพสต์ล้อเลียโดยนำผู้ชายสวมแว่นดำอื่นๆมาเทียบกับ Ake ด้วย

มิตรสหายท่านหนึ่ง โพสต์พร้อมข้อความ "คนเดียวกันชัดเจนครับ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท