Skip to main content
sharethis
ผู้บริหาร ทีโอที-กสท มั่นใจระบบอินเทอร์เน็ตพร้อมให้บริการ พร้อมเตรียมมาตรการรับมือหากเกิดขัดข้องช่วงชุมนุม 13 ม.ค. แต่ขออุบรายละเอียด 
 
7 ม.ค.2557 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า กสท โทรคมนาคม มีความพร้อมให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตในช่วงชุมนุมวันที่ 13 ม.ค.นี้ และมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหา เนื่องจากมีประสบการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ จึงเตรียมมาตรการรับมือและป้องกันความเสียหายอย่างเต็มที่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด
 
ด้านนายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทกระจายอุปกรณ์การส่งสัญญาณแต่ละจุด ซึ่งเป็นมาตรการรับมือเดิมตั้งแต่เริ่มชุมนุมและเกิดปัญหาสัญญาณขัดข้องขึ้น และยืนยันว่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตช่วงวันที่ 13 ม.ค.จะไม่เกิดปัญหาขึ้นอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีการเข้าบุกยึดทีโอทีก็ตาม ซึ่งการดูแลรักษาความปลอดภัยครั้งนี้ ใช้เฉพาะกำลังเจ้าหน้าที่ของทีโอทีที่มีอยู่โดยไม่ได้ขอกำลังตำรวจเพิ่ม
 
"ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ แม้ว่าจะมีการชุมนุม แต่ลูกค้าจะไม่ได้กระทบแน่นอน และเชื่อว่าหากเกิดปัญหาขึ้นน่าจะมาจากมือที่ 3 เพราะเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายจะไม่สร้างความเสียหายให้ ซึ่งทีโอทีก็ต้องเตรียมเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย" รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าว.
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net