Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงถล่มใกล้บริเวณเวทีผู้ชุมนุมแยกคอกวัว เจ็บ 7 สาหัส 1 ราย ตำรวจชนะสงครามตรวจสอบ- ช่างภาพไทยพีบีเอสถูกยิง

11 ม.ค. 2557 - เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณถนนราชดำเนินกลาง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังมีการปราศรัย สลับกับการร้องเพลงขับกล่อมผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง เวลา 02.25น.รับแจ้งมีเหตุการณ์ปะทะกันเกิดขึ้นบริเวณแยกคอกวัว ถ.ราชดำเนินกลาง ใกล้กับพื้นที่การชุมนุม โดยมีเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจุดแรกดังบริเวณหน้ากองสลาก เรื่อยไปหน้า รร.รัตนโกสินทร์ โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ7 ราย ในจำนวนนี้ 3 ราย ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.โดย 1 ราย อาการสาหัสถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณต้นขาซ้าย นำ ส่ง รพ.วชิรพยาบาล นอกจากนี้ นายโสภา มูลมานัส คนขับแท็กซี่ ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้มีรายงานว่ายังคงมีเสียงปืนและเสียงประทัดยักษ์ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

มีรายงานว่า ตั้งแต่ เวลา 21.30 น. ที่ผ่านมามี กำลังทหาร จาก ร.11 พัน 2 รอ.จำนวน 2 กองร้อย ได้เข้าประจำจุด ที่สถานีโทรทัศน์ TPBS ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน และดูแลความสงบในพื้นที่รับผิดชอบ นอกจากนี้สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ก็มีกำลังทหารเจ้าไปประจำการดูแลความเรียบร้อยเช่นเดียวกัน

ความคืบหน้าเหตุปะทะบริเงณแยกคอกวัว ถนนราชดำเนิยกลาง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างน้อย 7 ราย ล่าสุด ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้น ทราบข้อมูลผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มคนขับขี่จักรยานยนต์ 4- 5 คัน มาจากบริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ก่อเหตุยิง รถแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทษ5730 บัตรประจำตัวคนขับรถระบุชื่อ นายโสภา มูลมานัส ทีข้างครัวราชดำเนิน พบรอยกระสุนที่ประตูหลังฝั่งด้านซ้ายคนขับ 1 นัด จุดต่อมาเวลาต่อเนื่องกัน บริเวณด้านหน้ากองสลาก ได้เกิดเสียงดังคล้ายปืนและระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ จนกระทั่ง ราว 02.30 นาที ที่บริเวณสามแยก ถนนตะนาวตัดถนน/ข้าวสาร ใกล้แยกคอกวัว ได้เกิดเหตุ มีเสียงดังคล้ายปืนดังขึ้นหลายครั้ง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ชื่อ นาย เอราวัตร แก้วสี อายุ 28 ปี ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ ขวาและแขน ขวา เจ้าหน้าที่นำส่ง วชิรพยาบาล ส่วนอีก 1 คน เป็นชาย ไม่ทราบชื่อ ถูกยิงเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ. กลาง ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ขณะเดียวกัน ระหว่างกลุ่มสื่อมวลชนบันทึกภาพเหตุการณ์ในจุดเกิดเหตุ ทำใหันายภาณุวัฒณ์ ฤทธิธรรม ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถูกยิงเข้าที่บริเวณต้นขาซ้าย พบรอยกระสุนทะลุกางเกง เบื้องต้นไม่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีรถยนต์สื่อมวลชนถูกยิง เข้าที่กันชนหลัง 1 นัด ทั้งนี้ ขณะที่เกิดการณ์และมีเสียงปืนดังนั้น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างหลบหนีออกจากพื้นที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net