Skip to main content
sharethis

ตลอดคืนวานนี้ตำรวจจับผู้พกอาวุธเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในอย่างน้อย 3 ราย กรณีพนักงานการไฟฟ้าวัดเลียบพกปืน-มีดสปาต้า และตรวจยึดได้ที่ด่านเฉลิมกรุง - กรณีจับชายมีปืนพกสั้นที่ด่านหน้ากระทรวงการต่างประเทศ - และจับผู้มีปืนพกสั้นบริเวณด่านสะพานซังฮี้อีก 1 ราย

ด่านเฉลิมกรุงจับ พนง.การไฟฟ้าวัดเลียบพกปืน-มีดสปาต้า

11 ม.ค. 2557 - รายงานการตรวจจับอาวุธปืน ตามด่านความมั่นคงทั่ว กทม. นั้น เพจ Policespokemen รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. คืนวานนี้ (10 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังตั้งจุดตรวจความมั่นคงอยู่บริเวณแยกเฉลิมกรุง ได้จับกุม นายสุวัฒน์ กล่ำคำ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 84/1 หมู่ 2 ต.บางขุนทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ประกอบอาชีพพนักงานไฟฟ้านครหลวงสำนักงานวัดเลียบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจความมั่นคงอยู่พบผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์จี๊ปหมายเลขทะเบียน ชณ 6664 กรุงเทพมหานคร ผ่านเข้ามามีพฤติกรรมน่าสงสัยจึงเรียกทำการตรวจค้น พบอาวุธมีดอยู่บริเวณข้างเบาะคนขับ และพบอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนของกลางอยู่บริเวณอยู่บริเวณที่ครอบถังแก๊สท้ายรถ

โดยภายในรถพบเสื้อผ้าหลายชุดพร้อมวิกผม หมวก และสายนกหวีด ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบและจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดยของกลางประกอบด้วย 1. อาวุธปืนออโตเมติกยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม. 2. แม็กกาซีน 2 อัน 3. กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 20 นัด 4. อาวุธมีดสปาต้า 1 เล่ม

 

ด่านหน้ากระทรวงการต่างประเทศ-จับกุมผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืน

ต่อมาเมื่อเวลา 02.20 น. วันนี้ (11 ม.ค.) เวลาประมาณ 02.20 น. เพจ Policespokemen รายงานว่า ที่ด่านความมั่นคงหน้ากระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา แขวงพญาไทย เขตราชเทวี กทม. ได้พบรถยนต์ ทะเบียน ฌฮ-6188 กทม. ซึ่งมีนายปานภ อุดมแก้วกาญจนา เป็นผู้ขับขี่ ตำรวจขอทำการตรวจค้นพบ 1.อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. ยี่ห้อ COLTS แบบออโตเมติก ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก บรรจุกระสุนจำนวน 5 นัด 2.เสื้อเกราะกั้นกระสุนยี่ห้อ HUNTER จำนวน 1 ตัว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ในเขตพื้นที่ประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงและมีเครื่องยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต นำเดินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ด่านสะพานซังฮี้-จับผู้พกอาวุธปืน 1 ราย

ขณะเดียวกัน เพจ Policespokemen รายงานด้วยว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันนี้ (11 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านความมั่นคงเชิงสะพานกรุงธน ถนนราชวิถี แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน บล-5104 นครปฐม โดยมี น.ส.ศิกัญรัตน์ สุขสมัย เป็นผู้ขับขี่ ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืนออโตเมติก ขนาด .32 ยี่ห้อ STERLING MARK จำนวน 1 กระบอกบรรจุกระสุน 8 นัด บริเวณที่เก็บของด้านหน้ารถ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม ในข้อหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธรณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร" นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net