Skip to main content
sharethis

11 ม.ค. 2556 - หลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น หน้าโรงงาน-ต่างจังหวัด-สถานศึกษา ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม "จุดเทียนสันติภาพ เพื่อหยุดเงื่อนไขสู่ความรุนแรง" อาทิเช่น


ที่นิคมอุตสาหกรรมเมืองใหม่บางพลี สมาชิกสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ได้ใช้เวลาพักกลางวันจุดเที่ยน "หยุดความรุนแรงนำไปสู่เลือกตั้ง" (ที่มาภาพจากเฟซบุ๊คของ Jittra Cotchadet)









ที่ปัตตานี กลุ่ม มอ.ปัตตานีเสรีประชาธิปไตย ได้จัดกิจกรรมจุดเทียน ปกป้องประชาธิปไตย ไม่เอาความรุนแรง เดินหน้าเลือกตั้ง ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี  (ที่มาภาพจากเฟซบุ๊คของ Anticha Sangchai)









ที่กรุงเทพฯ กลุ่ม 3K และประชาชนผู้รักความสงบ ได้จัดกิจกรรม 'ส่องไฟให้เจ้าพระยา ขอทางมาเลือกตั้ง' โดยมีการล่องเรือ เพื่อเป็นการประกาศแสงสว่างให้แม่น้ำเจ้าพระยา (ที่มาภาพจากเฟซบุ๊คของ ลูกพระจอม ปกป้องประชาธิปไตย)




 



ที่เชียงใหม่ เวลา 17:00 - 19:00 น. ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมากมาร่วมกิจกรรม "จุดเทียนสันติภาพ เพื่อหยุดเงื่อนไขสู่ความรุนแรงและรัฐประหาร" ณข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการเขียนความในใจบนลูกโป่งสันติภาพการเขียนไปรษณียบัตรส่งไปยังกกต. เพื่อเรียกร้องให้เกิดการเลือกตั้งในวันที่ 2ก.พ.ที่จะถึงนี้ และการจุดเทียนสันติภาพ (ที่มาภาพ: สำนักข่าวประชาธรรม)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net