นิติธรขู่หลัง 15 ม.ค. คปท. จะยึดตลาดหลักทรัพย์-วิทยุการบิน

นิติธร ล้ำเหลือระบุภารกิจ คปท. คือการรักษาทำเนียบรัฐบาล หากมีการสลายชุมนุมจะเคลื่อนที่เร็วไปเสริม และจะเข้าควบคุมพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล และหลัง 15 ม.ค. หากยิ่งลักษณ์ไม่ลาออกจะยึดตลาดหลักทรัพย์ ธนาคารพาณิชย์ที่มีทรัพย์สินของตระกูลชินวัตร และยึดวิทยุการบินเพื่อไม่ให้หลบหนี และจะสู้เต็มที่เพื่อไม่ให้การเสียชีวิตของการ์ด คปท. สูญเปล่า

13 ม.ค. 2557 - สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี เมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) ได้เผยแพร่คำปราศรัยของ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ซึ่งกล่าวปราศรัยที่สะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้ทำเนียบรัฐบาล ตอนหนึ่งกล่าวว่า สถานที่ซึ่ง ศอ.รส. ออกประกาศห้ามเข้า แสดงว่าพื้นที่ ศอ.รส. น่าจะอยู่ได้แก่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ วิทยุการบินแห่งประเทศไทย สโมสรตำรวจ สถานีให้บริการภาคพื้นดินไทยคม ลาดหลุมแก้ว ฉะนั้นที่เหล่านี้คือที่ที่จำเป็นต้องไป เดี๋ยวลองมาฟังการข่าวภาคประชาชนบอกมาว่า พี่น้องที่ชุมนุมอยู่ที่แจ้งวัฒนะ ถ้าจะปิดศูนย์ราชการให้ไปที่ตึก 3 และ 7 ที่นั่นเป็นศูนย์คอมพิวเตอร์ใหญ่ของ ศอ.รส.ส่วนศูนย์คอมพิวเตอร์ของราชการทั้งระบบอยู่ที่ซอยรางน้ำ ดังนั้นต้องแวะเข้าไปที่นั่นด้วย

นายนิติธร กล่าวต่อว่า มีหลายคนถามถึงภารกิจของ คปท. และอึดอัดมาก คปท.มีภารกิจดังนี้ 1. รักษาทำเนียบรัฐบาล และถ้าหากมีการทำร้ายประชาชนใน 7 พื้นที่ที่มีการชุมนุม ส่วนหนึ่งจะเคลื่อนที่เร็วไปยังสถานที่ใน 7 แห่งนั้น และเพื่อความปลอดภัยของที่ชุมนุมถนนพิษณุโลกจะย้ายเข้าทำเนียบทันที

“พี่น้อง คปท.เราหารือกันแล้ว เราจะชุมนุมจนถึงวันที่ 15 ม.ค.หากวันที่ 15 แล้ว ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ออก สถานที่ที่ คปท. จะไปคือตลาดหลักทรัพย์ครับ ฉะนั้นนักธุรกิจฟังไว้นะครับ ถ้าจะออกมาช่วยประชาชน กำจัดรัฐบาลคอร์รัปชัน พรุ่งนี้ต้องออกมา ถ้าช้ากว่าวันที่ 15 ม.ค. คปท. ยึดตลาดหลักทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ กรุงไทย เกียรตินาคิน ธนชาติ แหล่งสมบัติตระกูลชินวัตรยึดหมด วันนี้ต้องไม่ลังเล สู้ต้องสู้ให้ชนะ แพ้ไม่ได้ วันนี้ข้อหาที่มีอยู่คือกบฎนะครับ ฉะนั้นอย่าไปกลัวข้อหาบุกรุก บุกมันทุกที่ครับ”

นายนิติธร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังตัดสินใจออกนอกประเทศ เพื่อความเท่าเทียมกับนักธุรกิจ กับหน่วยงานอื่นๆ ผมให้เวลาถึง 15 ม.ค.เหมือนกัน "ถ้าไม่ออกนอกประเทศ ไม่คืนอำนาจให้ประชาชน พี่น้อง กปปส. ชุดใหญ่ไม่ต้องเกี่ยว คปท. รับผิดชอบเอง ยอมรับอีก 1 ข้อหา พร้อมไหมครับ (ผู้ชุมนุมประกาศว่าพร้อม) คุณยิ่งลักษณ์ คุณตัดสินใจนะครับ ผมพร้อมรับ 1 ข้อหา เพื่อให้คุณติดคุกและไม่ต้องได้ออกนอกประเทศ เราจะยึดวิทยุการบิน ถ้าไม่ออก ไม่ต้องออกกัน บินไม่ได้ทั้ง ฮ. และเครื่องบิน บินออกประเทศไทยไม่ได้ เป็นไงเป็นกัน ฉะนั้นการต่อสู้วันนี้ มีทางเดียว เอาความกล้าหาญของพี่น้องประชาชนออกมาใช้เต็มที่ อย่าให้การเสียสละชีวิตของนายวสุ และ นายยุทธนา ต้องสูญเปล่า พวกเขาเป็นสักขีพยานแห่งชัยชนะของประชาชน"

"การต่อสู้ของพี่น้องประชาชน คปท. ไม่มีอะไรมากนะครับ ลองเท้าใบ ใส่ติดตีน เอาหัวใจฝากไว้ที่แผ่นดิน เอาชัยชนะกลับมา" นายนิติธรกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท