Skip to main content
sharethis

13 ม.ค. 2557 - ประมวลภาพหลายจุดในกรุงเทพฯ เมื่อคืนวานนี้ (12 ม.ค.) ก่อนที่จะถึงการชุมนุมใหญ่ "ปิดกรุงเทพฯ" ของ กปปส. โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในพื้นที่เป้าหมายของ กปปส. เริ่มมีการติดตั้งเวทีปราศรัย ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยสมทบ และมีการปิดการจราจรในหลายพื้นที่โดยเฉพาะที่สี่แยกปทุมวัน ซึ่งมีการปิดการจราจรทั้งหมด รวมทั้งปิดทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ด้านสี่แยกปทุมวันด้วย

ทั้งนี้ ผู้อ่านสามารถติดตามภาพความเคลื่อนไหว #seebkk13 ได้ที่ Facebook, Twitter และ Instagram

ห้าแยกลาดพร้าว

ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.10 น. ผู้ชุมนุม กปปส. ทยอยปิดพื้นที่บริเวณ ถ.พหลโยธินฝั่งขาออกหน้าสวนจตุจักร ส่งผลให้การจราจรขาออกใช้ได้ 1 เลน และเริ่มตั้งเครื่องเสียง นอกจากนี้บริเวณ ถ.ลาดพร้าวตัด ถ.พหลโยธิน เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีผู้ชุมนุมรวมตัวกันเพื่อเตรียมเคลื่อนไปสมทบจุดชุมนุมบริเวณสวนจตุจักร

อนึ่งบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวนั้น ตามแผนรับมือขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะให้รถเมล์ที่วิ่งจากถนนพหลโยธิน วิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าว ตัดรถก่อนถึง 5 แยกลาดพร้าว วิ่งขึ้นสะพานรัชวิภา เพื่อไปยังถนนกำแพงเพชร ผ่านหน้าขนส่งหมอชิต 2  วิ่งมาออกถนนพหลโยธิน ตรงหน้ากรมการขนส่งทางบก วิ่งกลับลงมาส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อให้ประชาชนใช้ระบบรางต่อ ส่วนรถเมล์ที่มาจากรังสิต ก็จะวิ่งขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ เพื่อนำผู้โดยสารมาส่งตรงแยกสุทธิสาร บนถนนวิภาวดี และมีรถเมล์ส่วนหนึ่งจะวิ่งขึ้นทางด้านของการพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อไปส่งคนตามจุดลงทางด่วนต่างๆ

 

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

21.10 น. ผู้ชุมนุม กปปส.ที่เดินทางมาโดยรถบัส เริ่มสมทบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเริ่มมีการตั้งเวทีที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

สวนลุมพินี - สีลม

21.45 น. ผู้ชุมนุม กปปส. เริ่มตั้งเวทีที่หน้าสวนลุมพินี ยังคงเปิดช่องจราจร และมีผู้ชุมนุมมาค้างแรมภายในสวนลุมพินี

 

แยกปทุมวัน - ราชประสงค์

22.20 น. ผู้ชุมนุม กปปส. ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและ กทม. เริ่มปักหลักพักค้างที่แยกปทุมวัน ทั้งนี้เวทีที่แยกปทุมวันในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) จะเป็นเวทีหลักของ กปปส. โดยเริ่มมีการปิดการจราจรบางส่วนตรงแยกปทุมวัน

ส่วนเวทีชุมนุมด้านแยกราชประสงค์นั้น มีรายงานว่าบริเวณแยกประตูน้ำ ถ.ราชปรารภ-ถ.ราชดำริ ตัดกับ ถ.เพชรบุรี ถูกการ์ด กปปส. ปิดช่องจราจรที่จะมุ่งหน้าเข้า ถ.ราชดำริ - แยกราชประสงค์ แล้ว ทำให้รถทุกชนิดและรถประจำทางต้องเลี่ยงใช้ ถ.เพชรบุรี และซอยชิดลมแทน

22.25 น. ทางขึ้นรถไฟฟ้าและทางเดินเชื่อมด้านสี่แยกปทุมวัน ของสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ถูกการ์ด กปปส. เข้าควบคุมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ผู้ที่ต้องการโดยสารรถไฟฟ้าต้องมาใช้ที่ BTS สถานีสยาม

23.00 น. ผู้โดยสารที่ไม่สามารถใช้ทางเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ เนื่องจากมีการควบคุมพื้นที่โดยการ์ด กปปส. สามารถเลี่ยงมาใช้สถานี BTS สยามแทนได้ ขณะเดียวกันเนื่องจากการปิดช่องทางจราจร ทำให้ผู้โดยสารรถสาธารณะด้าน ถ.พญาไท จำนวนมากเดินมุ่งหน้าไปต่อรถทาง ถ.พระราม 4 แทน

 

แยกอโศก

22.45 น. แยกอโศก ถ.สุขุมวิท และ ถ.รัชดาภิเษกต่อ ถ.อโศกมนตรี ยังคงเปิดช่องจราจรตามปกติ โดยที่ทาง กปปส. ยังไม่มีการตั้งเวที ทั้งนี้คาดหมายว่าจะมีการตั้งเวทีในช่วงกลางดึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net