'สุดชาย บุญไชย' ขอขมา พล.อ.ประยุทธ์ กรณีโพสต์ขู่จับลูกสาว

สุดชาย บุญไชย ขอขมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีพาดพิงเกิดรัฐประหารจะจับตัวลูกสาว โดยมาขอขมาพร้อมพวงมาลัยถึงราบ 11 และขอบคุณที่ ผบ.ทบ.ไม่ติดใจเอาความ โดยจะโพสต์เฟซบุ๊คขอขมาอีกครั้ง และยังเผยด้วยว่าก่อนหน้านี้มีชาย 5 คนมาขออารักขาครอบครัวที่กาฬสินธุ์ด้วย

ตามที่เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้กล่าวถึงกรณีนายสุดชาย บุญไชย แกนนำกลุ่มไม่เอาเพื่อนทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊กว่า จะจับตัวลูกสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. หากมีการปฏิวัติ โดย พ.อ.วินธัย แถลงว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกัน เป็นการละเมิด และก้าวล่วงอย่างรุนแรงที่เลยเถิดไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบันครอบครัวที่คนไทยทุกคนรัก และหวงแหน ส่อเค้าให้เห็นถึงทัศนคติที่ไม่ดี และเลวร้ายของคนบางคนที่นิยมใช้ความรุนแรง ไม่เป็นผลดีต่อสังคมอย่างมากนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ล่าสุดวันนี้ (16 ม.ค.) ที่กรมทหารราบที่ 11 รอ. ถ.พหลโยธิน เขตบางเขน หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานว่า นายสุดชาย พร้อมด้วยภรรยาและบุตรชาย เดินทางมายื่นหนังสือ พร้อมมอบพวงมาลัยให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เพื่อขอขมาแล้ว โดยมีนายทหารเวรชั้นผู้ใหญ่ออกมารับหนังสือและพวงมาลัย พร้อมแจ้งกับนายสุดชัยว่า ผบ.ทบ.ไม่ได้อยู่ภายใน ร.11 รอ. ทั้งนี้ นายสุดชัยกล่าวว่า เดินทางมาเพื่อขอขมาและขอโทษ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะรู้สึกไม่สบายใจต่อการกระทำของตัวเขาที่เป็นการล่วงล้ำครอบครัว และต้องขอขอบคุณที่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ติดใจเอาความ ซึ่งเขานั้นให้ความเคารพในความเป็นสุภาพบุรุษของท่าน ทั้งนี้ขอชี้แจงว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าวได้แชร์มาจากเพื่อนอีกทีหนึ่ง

และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากได้แชร์ข้อความดังกล่าวไปนั้น ได้มีชาย 5 คนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐไปที่บ้านภรรยาและบุตรที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่เชื่อว่าชายทั้ง 5 คนเดินทางไปเพื่อคุ้มครองครอบครัวของเขา ไม่ได้เป็นการคุกคามแต่อย่างใด แต่ภรรยานายบุญไชยรู้สึกกลัวจึงเดินทางมาหาที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของตนเองกระทำในนามของกลุ่มคนไม่เอาพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่กลุ่มเพื่อนทักษิณ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดค้านการชุมนุมชัตดาวน์กรุงเทพฯ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขากปปส. อย่างไรก็ตามขณะนี้เฟซบุ๊คของตนได้ปิดตัวไปแล้ว แต่จะเปิดเฟซบุ๊คขึ้นใหม่เพื่อขึ้นข้อความขอขมาและขอโทษพล.อ.ประยุทธ์อีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท