Skip to main content
sharethis

ปตท.เตรียมดำเนินคดีผู้จัดทำภาพ-ผู้เผยแพร่ข้อมูลเท็จ กล่าวหา ปตท.หมิ่นสถาบัน แจงผู้ไม่หวังดีมีเจตนาทำภาพลักษณ์ ปตท.เสียหาย

ไทยรัฐออนไลน์รายงานเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2557 ว่านายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ไม่หวังดีจัดทำและเผยแพร่ภาพพร้อมข้อความ ปตท.สนับสนุนหนังสือแดงล้มเจ้า นั้น ว่าเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ และมีเจตนาสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (Hate Speech)

ปตท. ขอยืนยันว่า ไม่เคยสนับสนุนโฆษณาใดๆ ในหนังสือดังกล่าว ดังนั้นการที่มีผู้ไม่หวังดี จัดทำและนำภาพที่กล่าวข้างต้น มาเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ พร้อมเขียนข้อความอันเป็นเท็จให้เกิดความเข้าใจผิดต่อ ปตท. นั้น ปตท. จะดำเนินคดีกับผู้กระทำดังกล่าว และขอเตือนผู้ที่ส่งต่อข้อความหรือภาพที่กล่าวนี้ว่า อาจจะเข้าข่ายถูกฟ้องร้องดำเนินคดีด้วยเช่นเดียวกัน

นายประเสริฐ ย้ำว่า ปตท.เป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงพลังงาน มีหน้าที่สร้างความมั่นคงทางพลังงาน และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มาโดยตลอด 35 ปี จึงขอให้ประชาชนและผู้บริโภคทุกท่านมั่นใจในการดำเนินงานของ ปตท. ว่าเป็นบริษัทที่มีการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ ควบคู่ไปกับการดูแลรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนตลอดไป.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net