มีผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 28 ราย

เหตุระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หน่วยอีโอดีพิสูจน์พบกระเดื่องระเบิด เป็นของระเบิดขว้างแบบอาร์จีดี 5 ชนิดเดียวกับที่พบที่ ถ.บรรทัดทอง ขณะที่หลังเกิดเหตุคนร้ายหลบเข้าไปในซอยราชวิถี 14 และใช้ปืนยิงสวนคนไล่ตาม 1 นัด

ที่มาของภาพ: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

19 ม.ค. 2557 - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร หรือ ศูนย์เอราวัณ รายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดในพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า ขณะนี้พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว ประกอบด้วยโรงพยาบาลราชวิถี 13 ราย โรงพยาบาลรามาธิบดี 9 ราย โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า 2 ราย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 4 ราย

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานด้วยว่า ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุระเบิดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พบร่องรอยระเบิด 2 จุด โดยจุดแรก อยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลราชวิถี อยู่ด้านหลังเวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ประมาณ 5 เมตร พบหลุมระเบิดและกระเดื่องระเบิด เบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดขว้างสังหาร ชนิดอาร์จีดี 5 ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับกระเดื่องระเบิดที่พบบริเวณถนนบรรทัดทอง ส่วนจุดที่ 2 ทราบจากพยานที่เห็นเหตุการณ์ว่า เป็นระเบิดที่คนร้ายโยนเปิดทาง บริเวณสะพานลอย ถนนราชวิถี ก่อนหลบหนีเข้าไปในซอยราชวิถี 14 โดยเมื่อมีผู้ไล่ตาม คนร้ายได้ใช้ปืนยิงสวนมา 1 นัด ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมหลักฐานสะเก็ดระเบิดและหาปลอกกระสุน

ด้านมติชน รายงานว่า ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเหตุระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว จากหน่วยงานด้านความมั่นคง และได้รายงานให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รับทราบแล้ว ซึ่งได้มีการสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล และเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบและดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนทุกคน

ทั้งนี้ รายงานข่าว เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 ม.ค. นายกรัฐมนตรี จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท