Skip to main content
sharethis

กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เคลื่อนไปปิดกรมประมง-ขอตัดน้ำตัดไฟ เจ้าหน้าที่จึงขอย้ายปลาการ์ตูนเพอร์คูล่าไปไว้ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่ง ด้าน บก.น.1 แถลงข่าวร่วมกับถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบที่ชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยตำรวจจะตั้งจุดตรวจ 4 จุดรอบพื้นที่ชุมนุม หลังเกิดเหตุวางระเบิดเมื่อวันอาทิตย์

ตำรวจ-การ์ด กปปส. วางมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ

21 ม.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานเมื่อเช้านี้ (21 ม.ค.) ว่า พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงศ์ รองผู้บังการตำรวจนครบาล 1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม และตำรวจในพื้นที่ แถลงข่าวร่วมกับนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ ภายหลังเกิดเหตุปาระเบิด และมีรถยนต์ฝ่าด่านตำรวจ และการ์ด กปปส.เมื่อกลางดึกวานนี้ โดย พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ชี้แจงว่า เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาภายในรถ ที่ฝ่าด่านตำรวจจากถนนพญาไท และด่านการ์ด กปปส.ได้ 1 คน เป็นผู้หญิง ขณะที่ผู้ต้องหาชาย 2 คน หลบหนีไปได้ จากการสอบสวนคาดว่าเป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด หรือกลุ่มผู้ลักรถยนต์ ไม่น่าเข้ามาสร้างความวุ่นวายการชุมนุม

ขณะที่ พ.ต.ท.เอกรัตน์ ได้กล่าวถึงมาตรการคุมเข้มบริเวณพื้นที่การชุมนุมว่า ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ มาตั้งเต็นท์จุดตรวจ บนถนนโดยรอบอนุสาวรีย์ทั้ง 4 จุด คือ บริเวณถนนดินแดง ราชวิถี พหลโยธิน และพญาไท มีตำรวจประจำจุดละ 5 นาย นอกจากนี้ ได้ตั้งกองอำนวยการหน้าโรงพยาบาลราชวิถี และตำรวจเดินเท้า ซึ่งจะปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น.และสับเปลี่ยนกำลังในช่วงค่ำจนถึงเวลา 05.00 น.วันรุ่งขึ้น

จากนั้นแกนนำ กปปส.ได้เปิดเพลงปลุกใจระดมผู้ชุมนุม และนายถาวร ได้พาผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปตรวจสอบกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับแจ้งจากข้าราชการว่า ยังใช้สถานที่ปฏิบัติราชการ และมีการเตรียมสถานที่ใช้เป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าโดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธินขาออก เลี้ยวซ้ายเข้าพหลโยธิน ซอย 7 หรือซอยอารีย์

ทั้งนี้เมื่อผู้ชุมนุมมาถึง เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าตั้งแต่ประกาศยุบสภา ไม่มีรัฐมนตรีคนใดเข้ามาปฏิบัติราชการ มีเพียงปลัดกระทรวง พร้อมทั้งยืนยันว่า กระทรวงไม่เคยกีดกัน หรือห้ามข้าราชการออกไปร่วมชุมนุม เนื่องจากเป็นสิทธิเสรีภาพ ที่สามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งนายถาวร กล่าวทิ้งท้ายว่า หากพบว่าข้าราชการ ยังปฏิบัติงานภายในกระทรวงจำนวนมาก จะเดินทางมาปิดกระทรวงอีกครั้ง

จากนั้น ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยมีนายเสริมยศ สมมั่น รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนการเจราจร ในประเด็นที่เกี่ยวกับการบังคับให้ข้าราชการมาทำงาน โดยไม่ให้ไปร่วมชุมนุม เมื่อทำความเข้าใจแล้ว ผู้ชุมนุมได้กลับมาเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

กปปส. เคลื่อนไปปิดกรมประมงเพื่อขอตัดน้ำตัดไฟ เจ้าหน้าที่จึงขอย้ายพันธุ์ปลาไปไว้ศูนย์วิจัยประมงชายฝั่ง

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานด้วยว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณเวทีห้าแยกลาดพร้าว นำโดยนายสุชาติ ศรีสังข์ และนายทินกร อ่อนประทุม แกนนำย่อย ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนมาถึงกรมประมง ซึ่งปิดประตู่อย่างแน่นหนา แกนนำจึงขอให้เปิดประตู ขอเข้าไปตรวจสอบภายในว่า มีข้าราชการทำงานหรือไม่ พร้อมจะทำการตัดน้ำตัดไฟทันที จากนั้นมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ออกมาต้อนรับ และพาเดินดูภายในตึก พบตู้ปลาที่จำเป็นต้องใช้ไฟ จึงต้องเคลื่อนย้ายปลาการ์ตูนเพอร์คูล่า ไปไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่ง จ.สมุทรสาครก่อน เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ หลังจากเสร็จภาระกิจที่กรมประมง แกนนำจะนำมวลชนมาปฎิบัติภาระกิจ ที่กรมวิชาการเกษตรต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า จากการไฟฟ้าบางเขนได้เข้ามาช่วยต่อไฟฟ้าให้กับกรมประมงแล้ว เพื่อช่วยให้มีไฟฟ้าใช้โดยเฉพาะบริเวณพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของกรมประมง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net