กรมทหารต่อสู้อากาศยานฯ ส่งกำลังอารักขานายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรีใช้สำนักงานปลัดกลาโหมฯ เป็นสถานที่ทำงานปกติ ขณะที่ทหารจากกรมทหารต่อสู้อากาศยาน รอ. 1 กองร้อย เข้ามาอารักขานายกรัฐมนตรี โดยมีการเตรียมกำลังไว้ 20 กองร้อย

4 ก.พ. 2557 - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ในช่วงเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจล่าสุดมีรายงานว่าได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.แจ้งวัฒนะ ตามปกติแล้ว แต่ไม่ได้ปรากฎตัวต่อสื่อมวลชน แม้ว่าวานนี้ (3 ก.พ.) นายพุฒิพงษ์ ปุณณกัณต์ นายชุมพล จุลใส นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำกลุ่ม กปปส. เคลื่อนผู้ชุมนุมมาปิดล้อมโดยรอบอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมก็ตาม

ทั้งนี้ ในวันนี้ได้งดการประชุมคณะรัฐมนตรี ส่วนการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะรัฐมนตรี ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารดูแลอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ทางเข้าบริเวณเมืองทองธานี รวมถึงมีการปรับแผนดูแลความปลอดภัยมากขึ้น อาทิ การเพิ่มรั้วลวดหนามที่ประตูทางออกด้านหลัง และการเตรียมเฮลิคอปเตอร์ในกรณีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

ทหารจากกรมทหารต่อสู้อากาศยาน รักษาพระองค์ กองทัพอากาศ (ตอ.รอ.อย.) 1 กองร้อย เข้ามาอารักขานายกรัฐมนตรีที่สำนักงานปลัด กระทรวงกลาโหม เมื่อ 4 ก.พ. 2557 ที่มาของภาพ: เพจตรงจากสนามข่าว

ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนต่างรายงานว่า ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้มีกำลังทหารจากกรมทหารต่อสู้อากาศยาน รักษาพระองค์ กองทัพอากาศ (ตอ.รอ.อย.) จำนวน 1 กองร้อย (150 คน) เข้ามาอารักขาดูแลความปลอดภัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างไรก็ดี จำนวนทหารที่มาจาก ตอ.รอ.อย. ซึ่งจะเข้ามาอารักขา น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมีทั้งสิ้น 20 กองร้อย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท