Skip to main content
sharethis

6 ก.พ. 2557 เมื่อเวลา 20.26 น.ที่ผ่านมา  มีรายงานว่า ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 ยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จำนวน 2 ลูก โดยลูกแรก กระสุนปืนตกลงบริเวณสะพานข้ามเหนือเต็นท์พยาบาล ส่วนอีกลูกตกลงในห้องอาบน้ำหญิง ด้านหลังเต็นท์พยาบาล ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
 

กกต. เจรจา 'พุทธะอิสระ' ขอคืนพื้นที่ทำงาน
เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ราชการ อาคาร บี หลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมด้วยนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง เข้าตรวจสอบสถานที่ทำงานของ กกต.เพื่อคืนพื้นที่ให้ข้าราชการเข้าทำงานได้เป็นปกติเช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ที่มีการเจรจาเปิดพื้นที่ให้กระทรวงยุติธรรมเข้าทำงาน โดยนายสมชัย กล่าวภายหลังนำหลวงปู่ฯขึ้นไปสำรวจพื้นที่ทำงานของกกต.ภายในศูนย์ราชการอาคารบี ว่าได้ข้อยุติให้ข้าราชการ กกต.สามารถเข้ามาทำงานได้เป็นปกติตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. เป็นต้นไป โดยมีเงื่อนไขต้องออกจาก กกต.ภายใน 18.00 น. ซึ่งจะมีการตรวจสอบการเข้า-ออกสถานที่ทำงานอย่างเข้มงวด โดยต้องแสดงบัตรพนักงานและเซ็นชื่อเวลาเข้า-ออก อย่างชัดเจน แต่เบื้องต้นจะพยายามให้เจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่ในเวลาไม่เกิน 16.00 น. ทั้งนี้ การเปิดสถานที่ก็เพื่อให้ กกต.สามารถทำการจัดการเลือกตั้งได้ตามอำนาจหน้าที่ทั้งการเลือกตั้งในพื้นที่ที่ยังไม่ได้จัดการเลือกตั้งรวมถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นด้วย อย่างไรก็ตามตนและหลวงปู่ฯมีความเห็นร่วมกันว่า ควรต้องให้คู่ขัดแย้งคือ กปปส.และรัฐบาลเจรจาหาข้อตกลงร่วมกันก่อนเลือกตั้ง
 

กระสุนปริศนาเจาะยางรถคนติดตามพุทธะอิสระ
ต่อมาเมื่อเวลา 14.45 น. ขณะที่หลวงปู่ฯ และนายสมชัย เดินขึ้นไปตรวจสอบสถานที่ทำงานของ กกต.ด้านบนอาคาร ปรากฏว่ามีเสียงปืนดังขึ้น 1นัด เมื่อตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอกใกล้กับรถยนต์มิตซูบิชิ ทะเบียน ชท 6734 กทม. ของนายวีระ ศรีพิทักษ์ แนวร่วม กปปส.นนทบุรี ซึ่งติดตามคณะของหลวงปู่ฯมาในพื้นที่ สำรวจพบว่ายางล้อหลังด้านขวาถูกกระสุนปืนยิงแตก และมีหัวกระสุนลูกปลายกระจายอยู่จำนวนหนึ่งจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการรักษาความปลอดภัยที่อาคารบี ออกมาสำรวจสถานการณ์ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าการ์ดที่ติดตามหลวงปู่ฯ มาอาจทำปืนลั่นเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ปิด ยากที่บุคคลภายนอกจะเข้ามาก่อเหตุ อีกทั้งยังพบปลอกกระสุนตกอยู่ไม่ห่างจากรถคันที่เกิดเหตุ ทำให้การ์ดไม่ได้แสดงทีท่าตกใจและนำอะไหล่มาเปลี่ยน โดยไม่มีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ขณะที่หลวงปู่ฯหลังสำรวจพื้นที่เสร็จก็ได้เดินทางพร้อมคณะออกจากพื้นที่ไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศูนย์ราชการอาคารบี มีหน่วยงานที่เปิดให้ข้าราชการทำงานเพียง 2 หน่วยงานคือสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และกกต. ส่วนอื่นยังไม่มีการเจรจาเพื่อขอเปิดสถานที่ให้ข้าราชการเข้าทำงาน

 

 

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ และเดลินิวส์ออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net