นักกิจกรรมสุดกวน แอบแปะป้ายขายยางที่ด่านราชดำเนิน วอนผู้ชุมนุมเปิดทางสัญจร

 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2557 เวลาประมาณ 5.30 น. นักกิจกรรมในนามแอคชั่นเพื่อสันติภาพเดินทางไปถนนราชดำเนินติดป้ายประกาศขายยางราคาถูกที่ด่านผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ (กปท.) ข้อความว่า "ยางเปอร์เซ็นต์ % ขายถูก รายได้ช่วยชาวนา สนใจติดต่อ กทม. 1555" โดยพื้นที่ดังกล่าวมีกองยางตั้งปิดกั้นถนนฝั่งสภาทนายความ โดยตัวแทนกลุ่มระบุถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมว่า ต้องการสนับสนุนให้ฝั่งรัฐและสังคมจัดการกับการชุมนุมอย่างสมเหตุสมผลเนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่มีผู้ชุมนุมอยู่ แต่กลับมีการกีดขวางการจราจรทำให้เกิดความไม่สะดวกต่อประชาชนผู้สัญจรไปมา อันเป็นภาระเกินความจำเป็น หากขนย้ายยางออกไปได้นอกจากจะทำให้ประชาชนไม่ลำบากเกินไปแล้ว  ยังเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อกลุ่มผู้ชุมนุมเองด้วย

ตัวแทนกลุ่มเห็นว่า  กลุ่มผู้ชุมนุมสามารถจัดพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้  รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอาจใช้วิธีเจรจาเพื่อขอคืนพื้นที่บางส่วนเพื่อให้ประชาชนทั่วไปใช้ประโยชน์ได้ตามปกติ  เนื่องจากจำนวนผู้ชุมนุมก็ลดลงแล้ว จึงได้มาทำกิจกรรมเช่นนี้  โดยเลือกวิธีล้อเลียนที่ไม่ด่ากระทบฝ่ายใด ไม่ยั่วยุ หลีกเลี่ยงการปะทะ

อย่างไรก็ตาม หลังจากถ่ายภาพดูปฏิกริยาประชาชนที่ผ่านไปมาได้ไม่นานก็มีชายฉกรรจ์ 2 คนคาดว่าเป็นการ์ด กปปส. ตรงรี่เข้ามาปลดป้ายออกและข่มขู่นักกิจกรรมกลุ่มนี้ไม่ให้ถ่ายภาพต่อไปจนกลุ่มนักกิจกรรมต้องวิ่งหนีโดยทิ้งป้ายทั้งหมดไว้ และไม่มีเหตุปะทะแต่อย่างใด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท