Skip to main content
sharethis

กรณีสลายการชุมนุมพื้นที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และมีการปะทะกันทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.พ.)สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พลตำรวจตรีอดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์เจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว โดยตำรวจยอมรับข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุมในการถอยกำลังกลับที่ตั้งภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อแลกกับการที่ผู้ชุมนุมยอมเปิดเส้นทางถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกพระรูปฯ ถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ส่วนจะเปิดพื้นที่ได้เมื่อใด และจะส่งกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่หลังเปิดจราจรได้เมื่อใดนั้น ต้องประสานงานกับแกนนำอีกครั้ง

ส่วนเหตุการณ์ปะทะที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในจุดดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งระหว่างตำรวจเจรจาขอใช้พื้นที่เพื่อบริการประชาชนได้ถูกกลุ่มคนไม่ทราบฝ่ายใช้อาวุธปืนและระเบิด M79 ยิงมาจากตึกสูงบริเวณดังกล่าวใส่กลุ่มตำรวจ ส่งผลให้มีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งต้องยอมรับว่าการเจรจาหลังจากนี้ตำรวจต้องประเมินแนวทางในการเจรจาให้รอบคอบ เนื่องจากการดูแลจุดสูงในครั้งนี้อาจมีช่องว่างจนทำให้เกิดการสูญเสียดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังกำลังตำรวจถอยเข้าไปในกองบัญชาการตำรวจนครบาล กลุ่มผู้ชุมนุมมีท่าทีพอใจ และถอยออกจากแนวแท่งปูนไปอยู่บริเวณแยกสวนมิสกวัน เพื่อฟังแนวทางเคลื่อนไหวต่อไป จากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net