สุเทพจัดขบวนรถไล่ล่ายิ่งลักษณ์ พรุ่งนี้มุ่งหน้าสำนักปลัดกลาโหมฯ

เลขาธิการ กปปส. นัด 10 โมงเช้าวันพุธเคลื่อนขบวนรถยนต์ไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โดยเปรียบได้กับการไล่นางมารร้าย จะไล่จนยิ่งลักษณ์อยู่ประเทศนี้ไม่ได้ หนีไปเชียงใหม่ก็จะเหมารถไปหา ไปที่ไหนก็ตามไปไล่ เพราะไม่อยากอยู่ร่วมแผ่นดินกันแล้ว เมื่อขับไล่ได้และมีรัฐบาลประชาชน ก็จะนำเอาเงิน 1.3 แสนล้านมาจ่ายให้ชาวนาทันที

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยที่แยกปทุมวันเมื่อ 18 ก.พ. (ที่มา: Blue Sky Channel)

18 ก.พ. 2557 - ในการปราศรัยของสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่แยกปทุมวันเมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ. นั้น สุเทพ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์วันนี้ และกล่าวด้วยว่า กปปส. จะสู้สุดชีวิตเพื่อไม่ให้วีรชนสูญเปล่า จากนั้นสุเทพกล่าวถึงการแถลงเรื่องนโยบายจำนำข้าวของยิ่งลักษณ์ในวันนี้ว่า "เหมือนคนไม่ยอมรับความผิด หน้าด้าน เลือดเย็น ออกมาประกาศเลยว่านโยบายจำนำข้าวตั้งใจจะให้ชาวนาได้รับประโยชน์ ต้องการให้ชาวนามีฐานะ แต่ความฝันของชาวนานั้นถูกพวกเรา มวลมหาประชาชนขัดขวางจึงทำให้รัฐบาลจ่ายเงินให้ชาวนาไม่ได้จึงเกิดปัญหา" สุเทพกล่าวด้วยว่า "ผมเรียนกับพี่น้องว่าไม่รู้จะเอาคำอะไรมาบอก แต่อยากบอกว่า คุณมันระยำจริงๆ ยิ่งลักษณ์ แม้จะเป็นผู้หญิง แต่คุณระยำเหมือนพี่คุณเลย เป็นนายกรัฐมนตรีมือเปื้อนเลือด จำคำผมไว้ แล้วเลือดจะติดมือติดตาคุณตลอดชีวิต คุณบังอาจสั่งการให้สมุนบริวารมาเข่นฆ่าสังหารประชาชนศพแล้วศพเล่า ครั้งแล้วครั้งเล่า โกงชาวนา ทำให้ชาวนาน้ำตาตก ทำให้ชาวนาฆ่าตัวตาย 11 รายแล้วที่ตายเพราะมือคุณยิ่งลักษณ์ แต่คุณไม่ดูดำดูดี ไม่มีคำเสียใจ ไม่มีความเห็นใจครอบครัวชาวนาที่เสียชีวิต ไม่เห็นใจชาวนาที่ไม่มีจะกินนับล้านครอบครัว โกงเขาไปแสนสามหมื่นล้าน แล้วคุณยังออกแถลงการณ์หน้าซื่อ โยนความผิดให้มวลมหาประชาชนว่าเพราะพวกเราขัดขวาง ทำให้ชาวนาไม่ได้เงิน บัดซบจริงๆ เลยยิ่งลักษณ์" สุเทพกล่าว

จากนั้นได้ปราศรัยต่อว่า "คุณเป็นหนี้ชาวนามาครึ่งปีแล้วไม่จ่ายเงินเขา เอาข้าวเขามาไม่จ่ายเงินให้เขา พวกเรามาชุมนุมสามเดือนกว่า มาโยนผิดให้เรา คุณมันบัดซบ ไม่มีใครเลวทรามต่ำช้า บัดซบเหมือนคุณแล้วในประเทศนี้ คุณไม่รู้สึกเสียใจหรอกที่ประชาชนตายศพแล้วศพเล่า เพราะมันไม่ได้เกิดกับคนตระกูลชินวัตร ไม่ได้เกิดกับลูกคุณ คุณถึงทำหน้าระรื่นโยนความผิดให้ประชาชน ทั้งที่เป็นความผิดคุณแท้ๆ"

"พี่น้องที่เคารพรักทั้งหลายครับ ที่พวกเราออกมาต่อต้านยิ่งลักษณ์ ขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทยนั้น เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องชอบธรรมแล้วของมวลมหาประชาชน"

จากนั้นสุเทพได้อ้างว่า "มีคนส่งข่าวมาหาผมบอกว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมที่จะยอมลาออก แต่ต้องให้มีคนกลางมาเป็นนายกรัฐมนตรี และต้องเป็นคนกลางที่เขาเห็นชอบด้วย และยังมาบอกด้วยว่าถ้าลาออกเพราะแพ้ประชาชนไม่ยอม"

โดยสุเทพอ้างว่าได้บอกกับคนที่ส่งข่าวดังกล่าวว่า "พวกกู ประชาชนก็ไม่ยอมแพ้มึงเหมือนกันยิ่งลักษณ์" และกล่าวด้วยว่า "ยิ่งลักษณ์ประกาศว่าไม่ยอมแพ้ประชาชน ขอให้ผมประกาศแทนพี่้น้องว่า เราประชาชนชาวไทยไม่ยอมแพ้ยิ่งลักษณ์เหมือนกัน พวกเราประชาชนไม่มีอะไรจะสูญเสียอีกแล้ว เพราะชีวิตพวกเรามันยังทำกับเราได้ขนาดนี้"

"ทุกข์ยากลำบากน้ำตานองกันทั้งแผ่นดิน ยังมีหน้ามาบอกว่าไม่ยอมประชาชน เราประชาชนจึงได้บอกว่าไม่มีวันยอมยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และตระกูลชินวัตร โดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็เป็นกัน ขออย่าได้มีใครมาเจรจากับผมอีก ขออย่ามีใครอาสามาทาบทามอีก ผมพูดแทนประชาชน ไม่มีวันยอมตระกูลชินวัตรอีกต่อไป ถ้าจะให้พวกเราประชาชนมีชีวิตในแผ่นดินนี้ต่อไปในสภาพที่เป็นขี้ข้าของตระกูลชินวัตร ให้พวกกูตายให้หมดดีกว่า"

"ญาติพี่น้องเราศพแล้ว ศพเล่า สังเวยเพราะความกระหายอำนาจของพวกมึง มา มีแรงก็โหมมาอีก และเรามวลมหาประชาชนจะสู้แม้เหลือคนสุดท้ายในแผ่นดินนี้ ไม่มีอะไรจะสูญเสียกว่านี้อีกแล้ว เพราะแม้แต่ชีวิตพวกมันยังพล่าผลาญพวกเราทุกวัน ไม่มีการเจรจา ไม่มีการต่อรอง  พวกมึงตระกูลชินวัตรอยู่ได้ พวกกูก็ไม่ต้องอยู่กัน ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปจะยกระดับการต่อสู้ให้ถึงตัวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"

"ไม่กลัวอีกแล้ว วันนี้ขนาดระเบิดลงบึมๆ ยังวิ่งเข้าหาระเบิดเลย ทำกับประชาชนจนไม่สามารถทนทานได้แล้ว ใครจะทนทานได้ก็ตามใจ แต่เราประชาชนไม่ทนอีกต่อไป คนอื่นอาจจะไม่รู้สึก ไปดูศพพี่น้องเราสิครับที่มันทำกัน ศพของคนที่พนมมือสวดมนต์น่ะ ยังตายด้วยความอำมหิตของน้ำมือพวกมัน ไม่ต้องมาเจรจากันอีก ไม่ต้องมายโสโอหังว่ายอมแพ้ประชาชนไม่ได้ เราประชาชนก็ยอมแพ้ไม่ได้เหมือนกัน"

"พี่น้องครับ เป็นไงเป็นกัน มันไปซุกหัวอยู่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พรุ่งนี้เราไปหามัน ผมจะนำพี่่น้องไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมพรุ่งนี้เช้าครับพี่น้อง ไปไล่มันให้ถึงที่"

"พี่น้องทั้งหลาย ผมขออนุญาตนัดหมาย พรุ่งนี้เดินทางโดยรถยนต์ ทุกเวทีจัดรถ ไม่พอ ผมขอวิงวอนพี่น้องชาวไทยที่มีหัวใจรักชาติ รักแผ่นดิน ช่วยบริจาครถหน่อย ใครมีรถกระบะ รถ 6 ล้อ 10 ล้อ รถอะไรประชาชนอย่างพวกเราไปได้ทั้งนั้น ขอช่วยหน่อยเถอะครับพี่น้องครับ พี่น้องประชาชนกรุงเทพฯ หรือจังหวัดข้างเคียงใกล้ๆ กรุงเทพฯ ขอความกรุณาจัดรถให้พวกเราหน่อย มาที่เวทีปทุมวัน ราชประสงค์ อโศก ลุมพินี 4 เวที ขอให้พารถมาให้พวกเราให้ได้ตอน 9 โมงเช้า กรุณาเอารถมาถ้าท่านมีใจจะช่วยพวกเรา รถอะไรก็ได้ทั้งนั้น"

"และ 10 โมงตรงล้อหมุน ทุกเวทีมุ่งหน้าไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ้าหนีมาทำเนียบ รถทุกคันหันหน้ามาทำเนียบ ไม่ว่ายิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน จะตามไปรบทุกวัน ไล่มันทุกแห่ง ไล่ทุกวัน  ไล่จนอยู่ในประเทศนี้ไม่ได้ เพราะเป็นฆาตกรฆ่าพี่น้องเรา ต้องไล่มันออกไป และต้องทำให้เร็วที่สุด ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ไล่มันทุกวัน ไม่ต้องเฝ้าเวทีแล้ว ตามล่า ตามไล่ทุกวัน เดินไม่ทันแล้วต้องอาศัยรถแล้ว ส้นตีนไม่พอแล้ว ต้องใช้ล้อรถแล้ว"

"พี่น้องต่างจังหวัดที่จะมาสมทบวันพรุ่งนี้ ใครเอารถกระบะมาได้มาช่วยกัน นั่งกัน 8 คน 10 คนไม่เป็นไร แต่เราต้องไล่นางมารร้ายนี้ให้พ้นจากอำนาจให้ได้ จะเตรียมอาวุธอะไรมาฆ่าเราก็เตรียมเลย เราพร้อมแล้ว ไม่ได้ฟังชาวนาพูดหรือ ไม่ต้องใส่เสื้อเกราะไปกันตัวเปลือยๆ มึงจะฆ่ากี่คนก็ฆ่ามา พี่น้องที่เคารพครับวันพรุ่งนี้ทุกเวทีเตรียมตัวขึ้นรถเท่าที่หาได้ ไปส่งชุดแรกแล้วจะมาขนชุดสอง ถ้ารถไม่พอ แต่วิงวอนพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ชาวจังหวัดข้างเคียง ขอบิณฑบาตขอรถของท่านมาไล่มารร้ายนี้เสียที มีรถอะไรเอาหมดทั้งนั้น รถตู้ รถกระบะก็ได้ 6 ล้อ 10 ล้อเอาหมด ชาวนามีรถอีแต๋นก็จะนั่งไป"

"และถ้าพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ท่านใดเห็นเหมือนกับเราว่าต้องไล่ยิ่งลักษณ์ออกไปให้เร็วที่สุด ถึงจะได้มีรัฐบาลของประชาชนที่มีอำนาจเต็ม สามารถเอาเงิน 1.3 แสนล้านมาจ่ายให้ชาวนาได้ทันที ก็มาร่วมกับเราที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม มีรถยนต์ส่วนตัว มอเตอร์ไซค์ไปเลย จะแวะมารับพวกเราซ้อนท้ายก็ได้ ไม่มีหนทางอื่น ถ้ามวลมหาประชาชนไม่สามัคคีกันถึงที่ ไล่มันไปไม่ได้ เราก็อยู่ในประเทศนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว เพราะมันเป็นทรราชย์ที่เผด็จการ เป็นมารร้ายผลาญชีวิตพวกเราทุกวัน ไม่สงสาร ไม่เวทนาเพราะมันเป็นมารจริงๆ พี่น้องครับ พรุ่งนี้ผมจะยืนบนหลังคารถ บอกให้มันรู้ ที่มันเตรียมสไนเปอร์ไว้ยิง ให้ยิงผมได้เลย เพราะไม่อยากมีชีวิตอยู่ร่วมแผ่นดินกับมันอีกแล้ว ผมจะชวนพี่น้องไล่ล่า ขับไล่ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทุกหนทุกแห่ง หนีไปเชียงใหม่ ก็จะเหมารถไปเชียงใหม่ ไม่ยอมให้อยู่ร่วมแผ่นดินกับเรา เพราะมันฆ่าพี่น้องเราคนแล้วคนเล่า อยู่ไม่ไหวแล้ว ไม่มีทางทำให้ชาวนาของเราน้ำตาแห้งได้ มันไม่มีหัวใจ ได้แต่มาอ่านส้นตีนอะไรก็ไม่รู้ ตั้งใจเลยครับ ตั้งแต่พรุ่งนี้จะตามไล่มันทุกแห่ง จนกว่ามันจะไป สู้มันไม่ได้ ผมจะเดินไปมอบตัวให้ยิงเป้าเลย ผมไม่อยากอยู่กับมันแล้วเว้ย" สุเทพกล่าวจบการปราศรัย และร่วมกับผู้ชุมนุมร้องเพลงสู้ไม่ถอย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท