'อลงกรณ์' นำ15กปปส.เพชรบุรี มอบตัวข้อหาขัดขวางเลือกตั้ง ตร.ให้ประกันตัว

18 ก.พ.2557 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอภิชาต สุภาแพ่ง นายกัมพล สุภาแพ่ง และนายอรรถพร พลบุตร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดเพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นำกลุ่ม กปปส.เพชรบุรี 15 คน ที่ถูกศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับในข้อหาขัดขวางการเลือกตั้ง ส.ส.ใน 3 อำเภอของจังหวัดเพชรบุรีเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เดินทางมาที่ สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อมอบตัวต่อ พล.ต.ต.พีรชาติ รื่นเริง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี โดยมีมวลชนกลุ่ม กปปส.จังหวัดเพชรบุรี เดินทางมาให้กำลังใจกว่า 300 คน

นายพุฒิธร คงถาวร ทนายความประจำพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหาที่เดินทางมามอบตัวประกอบด้วยผู้ต้องหาตามหมายจับในพื้นที่ ของ สภ.บ้านแหลม  4 คน ผู้ต้องหาตามหมายจับในพื้นที่ของ สภ.บ้านลาด 10 คน และผู้ต้องหาตามหมายจับในพื้นที่ของ สภ.หนองหญ้าปล้อง 1 คน

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดถูกศาลจังหวัดเพชรบุรี ออกหมายจับฐานร่วมกันกระทำการใดๆ โดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อมิให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถใช้สิทธิได้ ร่วมกันทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพโดยร่วมกันกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวน ครอบครอง อสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุขในเวลากลางคืนจนเป็นเหตุให้คณะกรรมการการ เลือกตั้ง เขต 3 จ.เพชรบุรี ต้องประกาศงดลงคะแนน วันที่ 2 กุมภาพันธ์

โดยนายอลงกรณ์และกลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จังหวัดเพชรบุรีได้นำโฉนดที่ดินจำนวนหลายแปลงมูลค่า ประเมินรวมกว่า 7 ล้านบาท มาเป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด

หลังจากเข้ามอบตัวแล้วนายอลงกรณ์ และทีมทนายความได้นำตัวผู้ต้องหาเดินทางไปมอบตัวกับเจ้าพนักงานสอบสวนในเขต พื้นที่ต่างๆ พร้อมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท