นายกรัฐมนตรีประณามการใช้ความรุนแรงที่ จ.ตราด - ราชประสงค์

นายกรัฐมนตรีไปเคารพศพ พ.ต.ต.เพียรชัย ภารวัตร ที่ จ.ระยอง ขณะเดียวกันได้แถลงประณามการใช้ความรุนแรงจนมีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตที่ จ.ตราด - ราชประสงค์ ระบุเป็นการก่อการร้ายหวังผลการเมือง รัฐบาลจะหาผู้กระทำผิดโดยเร็ว พร้อมวิงวอนทุกฝ่ายใช้สันติวิธีแก้ความขัดแย้ง

ที่มาของภาพ: เพจ Yingluck Shinawatra

เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเคารพศพ พ.ต.ต.เพียรชัย ภารวัตร ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง ที่วัดห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ทั้งนี้เป็นการปรากฎตัวครั้งแรกในที่สาธารณะของนายกรัฐมนตรี หลังเก็บตัวเงียบมานาน 4 วัน  ขณะที่ก่อนหน้านี้จากรายงานของวอยซ์ทีวี นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ในที่ปลอดภัย โดยพักอยู่เซฟเฮ้าส์ พร้อมติดตามสถานการณ์การชุมนุม ตรวจงานราชการ และมีการเรียกรัฐมนตรีไปประชุมสั่งงาน

ขณะเดียวกันเมื่อคืนวานนี้ (23 ก.พ.) รักษาการนายกรัฐมนตรีได้ออกแถลงการณ์ในเฟซบุ๊คเพจ Yingluck Shinawatra มีใจความดังนี้

ดิฉันขอประณามการใช้ความรุนแรงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งที่จังหวัดตราดและโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บริเวณราชประสงค์ เพราะทำให้เด็กเสียชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจและสะเทือนใจมาก ดิฉันขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่บาดเจ็บและต่อญาติมิตรของผู้ที่เสียชีวิต การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการก่อการร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อประโยชน์ทางการเมือง โดยไม่คำนึงถึงชีวิตคน รัฐบาลจะไม่ยินยอมและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการหาผู้กระทำผิดโดยเร็วและไม่มีข้อยกเว้น

ดิฉันขอวิงวอนต่อทุกฝ่ายว่าในทางการเมืองเราอาจเห็นต่างได้ และการแสดงออกเพื่อให้เห็นถึงความไม่เห็นด้วยนั้นทำได้หลายวิธี แต่การใช้ความรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิตไม่ใช่วิถีของอารยชน ไม่ใช่วิถีของคนไทยที่มีความเอื้ออาทรและเมตตากรุณาต่อเพื่อนร่วมชาติ มากกว่าการคิดเข่นฆ่าประหัตประหารกัน ดิฉันขอให้ทุกฝ่ายหันมาใช้สันติวิธีในการแก้ปัญหาความขัดแย้งตามครรลองของประชาธิปไตยจะเป็นการดีที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท