Skip to main content
sharethis

กอ.รมน.กทม.กำหนดให้ทหารตั้งจุดตรวจความปลอดภัยใน กทม. 88 จุด จุดตรวจความปลอดภัยตำรวจ 25 จุด และจุดอำนวยความสะดวกจราจร 40 จุดดำเนินการตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา

28 ก.พ. 2557 มติชนออนไลน์ รายงานว่า  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมายให้ พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคง กทม. (ผอ.รมน.กทม.) และ พล.ต.ต.อดุลย์ รัตนภิรมย์ หัวหน้ากลุ่มงานปฏิบัติการด้านความมั่นคง หารือร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กทม.   ที่มีม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานในฐานะ ผอ.กอ.รมน.กทม. และคณะทำงานฝ่ายบริหารรวมถึงหน่วยงานทหารเข้าร่วมเมื่อบ่ายวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา  เป็นการวางมาตรการรักษาความมั่นคงพื้นที่ กทม.ร่วมกันป้องกันเหตุความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่กทม.หลังเกิดเหตุระเบิดทำให้มีประชาชนเสียชีวิตมีการนำอาวุธสงครามเข้ามาในพื้นที่

ทำให้ทุกฝ่ายที่รับผิดชอบต้องเรียกประชุมหารือเร่งด่วนถึงปัญหาสถานการณ์ความมั่นคงที่เกิดขึ้นและวางกรอบการปฏิบัติอำนาจหน้าที่ กอ.รมน.กทม.กำหนดให้ทหารตั้งจุดตรวจความปลอดภัยใน กทม. 88 จุด จุดตรวจความปลอดภัยตำรวจ 25 จุด และจุดอำนวยความสะดวกจราจร 40 จุดดำเนินการตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาพบว่า   เจ้าหน้าที่ทหารมีการตั้งบังเกอร์จุดตรวจดูแลความตามที่ต่างๆเน้นการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและอยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่เพิ่มจุดตรวจให้ครอบคลุมโดยมอบหมายสำนักงานปกครองและทะเบียนในฐานะเลขานุการกอ.รมน.กทม. รวบรวมจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมต่อการเกิดเหตุและจุดเฝ้าระวังเสนอที่ประชุม กอ.รมน. ครั้งต่อไปวันจันทร์ที่ 3 มี.ค.นี้

มติชนออนไลน์รายงานเพิ่มเติมด้วยว่าตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาพบว่าพื้นที่ กทม.ชั้นในมีการตั้งจุดบังเกอร์ทหารในหลายจุดตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. โดยบังเกอร์แต่ละจุดมีกระสอบทรายและตาข่ายขึงพรางไว้ท่ามกลางความแตกตื่นสนใจของประชาชนต่างลือกันไปต่างๆนานาว่า  ทหารออกมาแล้วและมีเป็นจำนวนมากกว่าปกติทำให้บรรยากาศคล้ายกับช่วงเหตุการณ์เกิดการปฏิวัติรัฐประหารช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติแต่งกายชุดภาคสนามมีการลาดตระเวนป้องกันเหตุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net