Skip to main content
sharethis
“สุเทพ” โต้วาทกรรมนายก "ขอตายในสนามประชาธิปไตย" พร้อมประกาศคืนจราจรทั่ว กทม.จันทร์นี้ (3 มี.ค.)  อโศก-สีลม-ปทุมวัน-ราชประสงค์ ตั้งเวทีในสวนลุมฯ แห่งเดียว จัดทัพใหม่สู้ต่อ ปิดที่ราชการ-ธุรกิจเครือชิน
 
28 ก.พ. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า “สุเทพ เทือกสุบรรณ” เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่แยกปทุมวัน ประกาศคืนพื้นที่จราจรทั่ว กทม. ตั้งแต่วันจันทร์นี้ (3 มี.ค.) ทั้งถนนอโศก สีลม ปทุมวัน และราชประสงค์ โดยจะไปตั้งเวทีใหม่ในสวนลุมพินี เพื่อปักหลัก 24 ชม. เพราะมีอาคารสะดวกจัดประชุมระดมแนวทางพิมพ์เขียวประเทศไทย ยืนยันคงสู้ต่อไปโดยจัดทัพใหม่เดินหน้าปิดสถานที่ราชการและมุ่งเป้าธุรกิจเครือชินวัตร  มุ่งโจมตีกิจการตัดท่อน้ำเลี้ยง หวังรณรงค์ชักชวนราชการหยุดงาน โดยมวลมหาประชาชนจะแต่งตั้งตัวเองเป็นผู้ตรวจราชการเยี่ยมทุกกรมกองทุกวัน ทั้งนี้ “สุเทพ” ยังตอบโต้ "ยิ่งลักษณ์" นายกรัฐมนตรี ระบุอย่าใช้วาทกรรม "ขอตายในสนามประชาธิปไตย"  ย้ำการเจรจากับนายกรัฐมนตรีนั้นต้องทำอย่างเปิดเผยและออกโทรทัศน์ ยืนยันตนไม่มีเงื่อนไขต่อรองใดๆ และจะไม่ใช่การดีเบต
 
“สุเทพ” ยืนยันจะไม่เจรจาต่อหน้าเลขาธิการ ยูเอ็น เพราะไม่คิดว่าจะเข้าใจปัญหาได้ดีเท่าคนไทย และแจงที่ผ่านมาไม่เคยเรียกร้องขอพบ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี เพราะคนที่มาขอเจรจาคือ นายกรัฐมนตรี แต่เมื่อมีคนมาวิพากษ์วิจารณ์ ตนเองจึงบอกว่าพร้อมเจรจา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net