คนงานลินฟ้อกซ์เจรจาไกล่เกลี่ยยื่นข้อเสนอ 3 กลุ่ม นายจ้างขอ 20 วันให้คำตอบ

 
1 มี.ค. 2557 จากที่กรณีปัญหาคนงานกับบริษัท ลินฟ้อกซ์ ทรานสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นคดีแพ่งที่ศาลแรงงานกลาง ลูกจ้างเป็นโจทย์ ฟ้องนายจ้างกรณี ค่าล่วงเวลา ค่าชดเชย ค่าไม่บอกกล่าวล่วงหน้า ค่าเสียหายจากการเลิกจ้าง ไปเมื่อปีกลายศาลนัดสืบพยาน 26,27,28 ก.พ. 2557 แต่เมื่อถึงวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลได้ไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่ายเจรจากันเองอีกสักครั้ง ทั้ง 2 ฝ่าย จึงนัดเจรจาเวลา 14.30 น. ณ สำนักงานทนายความของทนายฝ่ายนายจ้าง ซอยพหลโยธิน 26 จากนั้นเปลี่ยนเป็นร้านกาแฟใต้ตึกช้าง เนื่องจากห้องประชุมบรรจุผู้เข้าร่วมไม่พอ
 
โดยในวันนี้เป็นการเจรจาที่ฝ่ายลูกจ้างเสนอตัวเลขที่คาดว่าน่าจะตกลงกันได้ โดยแบ่งคนงานที่ฟ้องเป็น 3 กลุ่มและมีข้อเสนอดังนี้
 
กลุ่ม 1 ขอรับเงินล่วงเวลาจำนวนเงินคนละ 150,000 บาท และลูกจ้างขอกลับเข้าทำงานด้วย
 
กลุ่ม 2 ขอรับเงินล่วงเวลาจำนวนคนละ 150,000 บาท กลุ่มนี้ไม่ขอกลับเข้าทำงาน
 
กลุ่ม 3 เป็นกลุ่มลูกจ้างที่ถูกนายจ้างเลิกจ้างโดยการกล่าวหาว่าลูกจ้างขโมยน้ำมัน ให้นายจ้างจ่ายค่าล่วงเวลา 150,000 บาท พร้อมกับค่าชดเชยตามกฎหมาย เนื่องจากคดีอาญาทุกคดีที่ตัดสินไปบ้างแล้วลูกจ้างชนะคดีทั้งหมด
 
ทั้งนี้นายจ้างรับข้อเสนอไปและจะให้คำตอบหลังจากวันที่รับข้อเสนอนี้อีกประมาณ 20 วันโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท