'จารุวรรณ' สมัคร ส.ว.กทม.ขอตรวจสอบรัฐบาล-เลขาฯ กกต.เผยผู้สมัครทั้วประเทศ 3 วัน รวม 294 คน

อดีตผู้ว่าฯ สตง.ลงสมัคร ส.ว.กทม. ได้หมายเลข 8 ขณะที่ภรรยา ‘วัฒนา เซ่งไพเราะ’ ได้หมายเลข 7 รวม ยอด 3 วันผู้สมัคร ส.ว.กทม.มี 8 คน ทั่วประเทศมี 294 คน ครบทั้ง 77 จังหวัดแล้ว
 
6 มี.ค. 2557 Voice TV รายงานว่า คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. และอดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กรุงเทพมหานคร โดยได้นำเอกสารมายื่นสมัครอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งได้หมายเลข 8
 
คุณหญิงจารุวรรณ เปิดเผยว่าเหตุที่ตนตัดสินในลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ว.กทม. เพราะอยากเข้ามาทำงานในเรื่องของการตรวจสอบ การทุจริต คอร์รัปชั่น เหมือนสมัยที่ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯ สตง. และกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) โดยเฉพาะต้องการเข้ามาสางงานตรวจสอบที่ยังไม่แล้วเสร็จในสมัยที่เป็น คตส. ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าจะได้รับความไว้วางใจจากคนกทม. เพราะถือว่ามีประสบการณ์
 
ขณะที่ก่อนหน้านี้ นางตรีรัตน์ เซ่งไพเราะ ภรรยาของนายวัฒนา เซ่งไพเราะ อดีตโฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน ได้เดินทางมาสมัครเช่นกัน โดยได้หมายเลข 7
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศการรับสมัครในวันที่ 3 ที่อาคารรัฐสภา 2 ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้มายื่นใบสมัคร 3 ราย ประกอบด้วย ว่าที่ พ.ต.อาชว์ โครงกาพย์ อาชีพธุรกิจส่วนตัว หัวหน้าข่าวเขตดอนเมือง หนังสือพิมพ์โปลิศพลัส ได้หมายเลข 4, นายอรุณ คนหลัก อดีตข้าราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ได้หมายเลข 5 และ น.ส.ปิยะสุดา แพ่งสภา อาจารย์มหาวิทยาลัย ได้หมายเลข 6
 
รวม 3 วัน มีผู้สมัครแล้วจำนวน 8 คน โดยวันแรก มี พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม ได้หมายเลข 1 นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ได้หมายเลข 2 และนางลีนา จังจรรจา ได้หมายเลข 3
 
ทั้งนี้ การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ว.กทม.ยังเหลือเวลารับสมัครอีก 2 วัน คือ ในวันที่ 7-8 มี.ค.นี้ ที่ห้อง 102 อาคารรัฐสภา 2 โดยจะเปิดให้ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.
 
 
เลขาฯ กกต.เผยผู้สมัคร ส.ว. 3 วัน รวม 294 คน
 
สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ภาพรวมการเปิดรับสมัคร ส.ว.ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม 2557 ซึ่งวันนี้ (6 มี.ค.) เปิดรับสมัครเป็นวันที่ 3 มีผู้สมัคร ส.ว. จำนวน 35 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 27 คน ผู้หญิง 8 คน ทำให้มีผู้สมัคร ส.ว. รวม 3 วัน 294 คน
 
นายภุชงค์ กล่าวว่า จ.พะเยา ที่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีผู้สมัคร มีนายไพรัตน์ ตันบรรจง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นน้องชายของนายไพโรจน์ ตันบรรจง อดีต ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย และเป็นแกนนำคนเสื้อแดง จ.พะเยา ลงสมัคร ส.ว.ด้วย จึงทำให้ขณะนี้มีผู้สมัคร ส.ว. ครบทั้ง 77 จังหวัดแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้สมัคร ส.ว.ที่น่าสนใจ คือ นายดิเรก ก้อนกลีบ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ลงสมัคร ส.ว.ที่ จ.ลำพูน ด้วย

“กกต.พอใจที่การเปิดรับสมัคร ส.ว.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอุปสรรคหรือกระบวนการขัดขวาง การปิดล้อมสถานที่รับสมัครเหมือนการรับสมัคร ส.ส. จึงคาดหวังว่า หากเปิดรับสมัครครบทั้ง 5 วัน จะมีผู้มาสมัคร ส.ว.มากกว่า 300 คน” เลขาธิการ กกต. กล่าว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท