ยังไม่พบเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์

8 มี.ค.2557 ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่่ผ่านมา มีรายงานว่าเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ปลายทางกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ขาดการติดต่อขณะบินเหนือน่านฟ้าของเวียดนาม ตั้งแต่เวลา 3.40น.

ล่าสุด 15.20น. เวลาประเทศไทย สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เผยแพร่แถลงการณ์ฉบับที่ 4 ผ่านเว็บสายการบินว่า ยังไม่สามารถติดต่อหรือระบุตำแหน่งของเครื่องบินดังกล่าวได้ ทั้งนี้ สายการบินกำลังพยายามหาตำแหน่งของเครื่องบินดังกล่าวร่วมกับหน่วยค้นหาและกู้ภัยหลายประเทศ พร้อมระบุจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณฉุกเฉินหรือการขอความช่วยเหลือจากเครื่องบินลำดังกล่าว
 
ก่อนหน้านี้ Tuoi Tre สื่อของทางการเวียดนามรายงานว่า เครื่องบินดังกล่าวตกลงในมหาสมุทร โดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ พลเรือเอก หงอ วัน พัด ผู้บัญชาการกองทัพภาค 5 ของเวียดนามระบุว่า เรดาร์ของกองทัพระบุว่าเครื่องบินดังกล่าวตกลงในทะเล ห่างจากชายฝั่งเกาะโถชู 153 ไมล์

ขณะที่ ฮิชามุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของมาเลเซีย ปฏิเสธข่าวที่ว่ามีรายงานได้รับสัญญาณจากเครื่องบินดังกล่าวทางตอนใต้ของเวียดนาม พร้อมระบุรัฐบาลยังไม่ได้รับข้อมูลความเสียหายใดๆ

ทั้งนี้ รัฐบาลมาเลเซียได้ส่งเครื่องบิน 1 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ และเรือ 4 ลำออกค้นหาบริเวณนอกชายฝั่งตะวันออกของทะเลจีนใต้ ขณะฟิลิปปินส์ส่งเรือลาดตระเวนของกองทัพเรือและเครื่องบินสำรวจออกค้นหา จีนส่งเรือกู้ภัยช่วยค้นหาตำแหน่งของเครื่องบินที่สูญหายดังกล่าว

สำหรับเครื่องบินดังกล่าว มีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งสิ้น 239 ราย 14 สัญชาติ ประกอบด้วยผู้โดยสารสัญชาติ จีน/ไต้หวัน 154 ราย มาเลเซีย 8 ราย อินเดีย 5 ราย อินโดนีเซีย 7 ราย ออสเตรเลีย 6 ราย ฝรั่งเศส 4 ราย อเมริกัน 3 ราย นิวซีแลนด์ 2 ราย ยูเครน 2 ราย แคนาดา 2 ราย รัสเซีย 1 ราย อิตาลี 1 ราย เนเธอร์แลนด์ 1 ราย ออสเตรีย 1 ราย

 

 

แปลและเรียบเรียงจาก 

http://my.news.yahoo.com/mas-aircraft-goes-missing--says-airline-023820132.html
http://www.malaysiaairlines.com/my/en/site/dark-site.html

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท