Skip to main content
sharethis

แฟนเพจ Policespokesmen's ได้เผยแพร่ภาพการจับกุมชายฉกรรจ์ พร้อมอาวุธ  ปืนสั้น มีด ระเบิด ระบุมีการยิงเข้าใส่ จนท.ขณะจับกุม เมื่อสืบค้นเพิ่มพบสามคนเกี่ยวพันกับคนเสื้อแดง

<--break- />

ด้วยเมื่อวันนี้(12 มี.ค.57) เวลาประมาณ 00.05 น. จนท.ตร.สน.จักรวรรดิ ได้แจ้งจากประชาชนว่า บริเวณอาคาร สำเพ็งสแควร์ มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวนมากพกพาอาวุธปืน จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว พบกลุ่มชายฉกรรจ์ นั่งอยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร สำเพ็งสแควร์ ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ขณะที่กำลังเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในตัวอาคาร และ นายอภิชาติ พวงเพ็ชร หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะกำลังเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการปิดล้อมอาคารดังกล่าวพร้อมกดดันให้กลุ่มชายฉรรรจ์เข้ามอบตัว ต่อมาผู้ต้องหาทั้งหมดจึงยอมลงมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รายชื่อผู้ต้องหา
1.นายอภิชาต พวงเพ็ชร อายุ 42 ปี
2.นายเอ๋ สุขหอม อายุ 39 ปี
3.นายณัฐพรรณ์ หลุ่มบางล้า อายุ 40 ปี
4.นายบุญส่ง ทองเนิน อายุ 37 ปี
5.นายประเสริฐ ริ้วกระโทก อายุ 40ปี
6.นายสุเทพ สาดโพล้ง อายุ 38 ปี
7.นายพัสนัย พนัส อายุ 39 ปี
8.นายเกรียงไกร พนัส อายุ 36 ปี
9.นายโชคอำนวย สุรการ อายุ 48 ปี
10.นายลำปาง อัมกวา อายุ 34 ปี
11.นายสำราญ ใจเรือน อายุ 43 ปี
12.นายน้อย คล้ายห้างหว้า อายุ 52 ปี

จากการตรวจสอบสามารถตรวจยึดของกลาง
1.อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก
2.เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด
3.ปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 1 ปลอก
4.วัตถุระเบิด แบบจุดชนวน จำนวน 3 ลูก
5.มีดดาบแบบยาว จำนวน 2 เล่ม
6.ท่อนเหล็กจำนวน 3 อัน

จึงได้ทำการแจ้งข้อหานายอภิชาต พวงเพ็ชร (ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ) ว่า มีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และมีวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่”

จากการสืบค้นเพิ่มเติมของผู้สื่อข่าว พบว่า นายอภิชาติ พวงเพ็ชร อดีตเคยได้รับบาดเจ็บเมื่อเหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เมษายน 2553  โดยได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.หัวเฉียว  นายณัฐพรรณ์ หลุ่มบางล้า เคยถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่28 พฤศจิกายน 2556 บริเวณสนามกีฬาราชมังคลา ในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง

และจากฐานข้อมูลของศูนย์ข้อมูลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม เมษา-พฤษภา2553 โชคอำนวย สุรการ ถูกจับบริเวณ หน้าโรงแรมเอเชีย ปากซอยพญานาค ถนนพญาไทขณะเดินทางออกจากที่ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ เมือวันที่ 17 พฤษภาคม 2553

 

 

 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net