Skip to main content
sharethis
ศาลแพ่งสั่งคุ้มครองชั่วคราวนายสาธิต เซกัล ห้าม ศรส.เนรเทศออกนอกประเทศ นัดไต่สวน 26 พ.ค. นี้
 
14 มี.ค.2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดีย มอบอำนาจให้นายอาทิตย์ เซกัล น้องชาย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. และคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานละเมิด โดยขอให้ศาลเพิกถอนมติหรือคำสั่งที่ ศรส.เพิกถอนถิ่นที่อยู่อาศัยของโจทก์ และขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้โจทก์ถูกจับกุมและถูกผลักดันส่งออกนอกราชอาณาจักรไทย
 
ทั้งนี้ ศาลมีคำสั่งรับคำร้องไว้พร้อมไต่สวนฉุกเฉิน ซึ่งทนายโจทก์ได้นำพยานขึ้นเบิกความ จำนวน 2 ปาก คือ นายอาทิตย์ เซกาล และนายชุบ ชัยฤทธิไชย ที่ปรึกษากฎหมายของนายสาธิต ขึ้นเบิกความต่อศาล
 
ที่สุดศาลแพ่งได้มีคำสั่งห้ามมิให้จำเลยทั้ง 3 ดำเนินการผลักดันโจทก์ออกนอกราชอาณาจักร จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา ส่วนคดีเพิกถอนถิ่นที่อยู่อาศัย ศาลนัดไต่สวนในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.00 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net