อาวุธสงครามกราดยิงบ้าน 'จตุพร-นิสิต' ย่านสายไหม ไร้เจ็บ

เมื่อตี 2 ที่ผ่านมา คนร้ายกราดยิง บ้าน ‘จตุพร พรหมพันธุ์’ ประธาน นปช. และ ‘นิสิต สินธุไพร’ ย่านสายไหม  แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าตัวคาดสร้างสถานการณ์ให้วุ่นวาย และหวังข่มขู่พวกตน

19 มี.ค.2557 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น. มีคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิง เข้ามาที่บ้านพักของตน ในหมู่บ้านย่านสายไหม แต่กระสุนพลาดไปถูกบ้านข้างเคียง ได้รับความเสียหาย โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เป็นทาวเฮาส์ที่ตนอาศัยอยู่และใช้ชีวิตตามปกติ เบื้องต้นได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุคาดว่าอาวุธที่คนร้าย ยิงนั้น อาจเป็นปืนอาก้า หรือ เอ็ม 16 ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน ที่บ้านของนายนิสิต สินธุไพร แกนนำ นปช. ซึ่งอยู่ หมู่บ้านติดกัน ก็ถูกคนร้ายลอบยิงด้วย โดยกระสุนไปถูกบ้านข้างเคียง ไม่มีคนเจ็บ โดยภรรยาของนายนิสิต เตรียมเดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.สายไหม ในช่วงบ่ายแล้ว

โดยนายนิสิต กล่าวถึงเหตุคนร้ายลอบยิงอาวุธสงครามใส่บ้านพัก ว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงเกิดเหตุมีเพียงนายเอมอร สินธุไพร ภรรยาและบุตรสาวของตนพักอยู่ในบ้าน ส่วนตนพักอยู่ที่จ.ร้อยเอ็ด และจากที่ตนสอบถามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 เข้ามาใส่ แต่วิถีไปตกบริเวณบ้านใกล้เคียง ทำให้กำแพงได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เช่นเดียวกับบ้านพักของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ที่ถูกยิงใส่บ้านในเวลาช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

นายนิสิต กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มั่นใจว่าเป็นเรื่องการเมือง โดยคนที่ก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์ให้วุ่นวาย และหวังข่มขู่พวกตน ส่วนจะเป็นฝีมือของมือที่สามหรือสี่ ตนปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เมื่อถามถึงท่าทีของนปช.ที่ระบุว่าพร้อมจะเคลื่อนไหวหากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)หรือองค์กรอิสระอื่นๆ ชี้มูลความผิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  นายนิสิต กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของนปช. จะต้องประชุมหารือให้ชัดเจนก่อนจะดำเนินการใดๆ แต่ตอนนี้เหตุยังไม่เกิด จึงไปพูดก่อนไม่ได้ว่าเราจะเคลื่อนไหวเมื่อใด ส่วนกลุ่มมวลชนอื่นๆที่ระบุว่าเป็นคนเสื้อแดงและไปชุมนุมตามที่ต่างๆนั้น เขามีความเห็นในส่วนของเขาจึงถือเป็นการเคลื่อนไหวเฉพาะกลุ่ม ยังไม่ใช่มติของนปช.อย่างไรก็ตามสำหรับสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ตนมองว่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้เป็นไปตามแนวทางที่บางกลุ่มต้องการให้เป็นคือกดดันนายกรัฐมนตรีทุกทางโดยใช้องค์กรอิสระเป็นเครื่องมือเพื่อชี้มูลความผิดนายกฯ และเปิดทางให้มีนายกฯคนกลางเข้ามาเปลี่ยนแปลงการเมืองตามที่เขาต้องการ แต่พวกตนเชื่อว่าแม้จะพยายามเดินเกมจัดการล้มนายกฯ แต่ปัญหาต่างๆคงไม่จบง่ายอย่างแน่นอน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท