กลุ่มเพื่อนสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตยแต่งดำ-ชูป้ายคัดค้านตัดสินเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะ

กลุ่มเพื่อนสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตยใส่เสื้อสีดำ และชูป้ายคัดค้านกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะ ที่ จ.เชียงใหม่

21 มี.ค.57 เวลา 12.00 น. บริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (โรงพยาบาลสวนดอก) กลุ่มเพื่อนสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตยและประชาชนทั่วไป ได้รวมตัวกันใส่เสื้อสีดำ และชูป้ายคัดค้านกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะ

ก่อนหน้าการมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีทั้งบุคลากรด้านสาธารณสุขและประชาชนทั่วไปราว 20 คน ได้ร่วมกันแต่งชุดสีดำ และชูป้ายต่างๆ ที่มีข้อความคัดค้านการตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และคัดค้านการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ เช่น “ประชาชนไม่ได้เลือกศาลรัฐธรรมนูญมาบริหาร และปกครองประเทศ” “ไม่มีโมฆะเลือกตั้ง มีแต่โมฆะบุรุษ” “อยุติธรรมนำกลียุค” “สุดท้ายประเทศนี้ต้องตัดสินโดยประชาชน” “ในระบอบประชาธิปไตย ศาลมีไว้ถ่วงดุลอำนาจ ไม่ใช่ถ่วงความเจริญ” เป็นต้นก่อนผู้ร่วมกิจกรรมมีการตะโกนพร้อมกันว่า “คัดค้านโมฆะเลือกตั้ง” และ “หนึ่งเสียงของเรามีความหมาย” และนำป้ายต่างๆ ที่เตรียมมาไปติดไว้ตามประตูรั้ว

กรรณิกา วิทย์สุภากร ผู้ประสานงานของกลุ่มสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่าวันนี้ทางศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยในเรื่องการเลือกตั้ง 2 ก.พ. ซึ่งหลายคนอึดอัดมาตลอดว่าจะมีการให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ จึงอยากมาแสดงพลังพร้อมกับกลุ่มที่กรุงเทพฯ โดยเรามีความเห็นว่าคนร้องเป็นอาจารย์หนึ่งท่าน ไปร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งมีไม่กี่คนก็ไปฟ้องให้ศาลรัฐธรรมนูญมาตัดสิน คน 9 คนจะมาตัดสินเสียงของคน 20 ล้านเป็นโมฆะ เราจึงไม่เห็นด้วย เราอยากให้รู้ว่า 20 ล้านเสียงมีความหมาย กรุณาเคารพสิทธิของเราด้วย การตัดสิทธิ์จะเหมือนกับการทำรัฐประหาร และไม่เห็นหัวของประชาชน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท