สุรินทร์ค้านคำสั่ง ตลก.เลือกตั้งโมฆะ คลุมผ้าดำอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ

กลุ่มเยาวชนคณะราษฎรเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดสุรินทร์ คัดค้านผลการผลการวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์เป็นโมฆะ พร้อมชูป้ายผ้า “ราษฎรทั้งหลาย พึงรู้ไว้ ประเทศนี้เปนของ ตุลาการศาลรธน.”

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2557 ในเวลา 17.30 น.กลุ่มเยาวชนคณะราษฎรเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดสุรินทร์ แต่งชุดดำนำป้ายผ้ามาคลุมอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ที่ตั้งอยู่หน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นแสดงเชิงสัญญลักษณ์ในการไม่เห็นด้วย กับการวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้การเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์เป็นโมฆะ 

นายประมวล ดวงนิล สมาชิกกลุ่มเยาวชนคณะราษฎรเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า “การวินิจฉัยของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้การเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์เป็นโมฆะนั้น เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า ประเทศไทยในตอนนี้ได้ถูกกลุ่มคณะบุคคลหรือคณาธิปไตย ที่มิได้มีอำนาจเชื่อมโยงกับประชาชนแต่อย่างใด กลับมีอำนาจล้นมือ สามารถทำให้ 20 กว่าล้านเสียงที่ตั้งใจใช้สิทธิตามกระบวนการประชาธิปไตย ถูกล้มด้วยการวินิฉัยของคนไม่กี่คน ผลการวินิจฉัยที่คลุมเครือ สร้างบรรทัดฐานใหม่ที่แสนอัปยศ ซึ่งต่อไปนี้ถ้าใครอยากล้มการเลือกตั้งคนทั้งประเทศก็ไม่ยาก เพียงขวางหน่วยเลือกตั้งไม่กี่หน่วยการเลือกตั้งทั้งประเทศก็จะกลายเป็นโมฆะได้ไม่ยากเย็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงเป็นการรัฐประหารอำนาจอธิปไตยของประชาชนโดยคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ชัดแจ้ง”

หลังจากใช้ผ้าดำคลุมอนุเสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ กลุ่มเยาวชนคณะราษฎรเพื่อประชาธิปไตย ได้เชิญชวนพี่น้องชาวสุรินทร์ที่ไม่เห็นด้วยกับผลการวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้ พรฎ เลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นโมฆะ ร่วมกันแสดงการขัดขืนเชิงสัญลักษณ์ด้วยการ เปลี่ยนโปรไฟล์เฟซบุ๊กและแต่งกายในชุดดำ ติดริบบิ้นดำ สร้างกลุ่มขยายการแสดงออกและเคลื่อนไหวรณรงค์ให้ต่อเนื่องต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท