Skip to main content
sharethis

25 มี.ค.2557 สำนักข่าวไทย รายงานว่า กลุ่ม กวป. 4 คน ซึ่งร่วมกันทำร้ายพระสงฆ์เมื่อวานนี้ ขณะชุมนุมบริเวณสำนักงาน ป.ป.ช.เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศน์ ยืนยันไม่มีเจตนาทำร้ายพระสงฆ์ แต่ถูกตะโกนด่าทอ และใช้ไม้เท้าชี้ จึงเกรงว่าจะถูกทำร้าย กลุ่มชายฉกรรจ์จึงเข้าตรวจสอบ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย ก่อนนำตัวไปผลัดฟ้องฝากขัง และได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากทั้งหมดเข้ามอบตัวเอง

กรณีดังกล่าว วานนี้ เว็บไซต์กระปุก รายงานว่า ในขณะที่กลุ่มกวป. กำลังชุมนุมบริเวณหน้าป.ป.ช. อยู่นั้น ได้มีพระสงฆ์รูปหนึ่งเดินผ่านและได้ต่อว่าผู้ชุมนุม จึงเกิดการวิวาทโดยผู้ชุมนุมได้เข้าไปทำร้ายพระสงฆ์รูปดังกล่าว และภายหลังได้ปล่อยให้พระสงฆ์รูปนั้นออกจากพื้นที่ชุมนุม

ทั้งนี้พระรูปดังกล่าว คือ พระปราชญ์ ปริชาโน พระวัดรังสีชัชวาล จ.กาฬสินธุ์ โดยพระปราชญ์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นนทบุรี วานนี้ พร้อมเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่กลับมาจากเยี่ยมลูกชายซึ่งอยู่ในสถานสงเคราะห์เด็กพิการบ้านปากเกร็ด แต่บุตรชายได้เสียชีวิตลง จึงได้ขึ้นแท็กซี่เพื่อกลับบ้าน ทว่าถนนถูกปิดจากกลุ่มผู้ชุมนุม กวป. จึงได้ลงไปต่อว่า ก่อนถูกรุมทำร้ายในที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net