Skip to main content
sharethis
53 พรรคการเมือง มีมติสนับสนุนให้จัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน พร้อมยืนยันเชื่อมั่นการทำหน้าที่ของ กกต.
 
28 มี.ค. 2557 สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานว่านายโภคิน พลกุล ฝ่ายกฏหมายพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ที่ประชุมพรรคการเมือง 53 พรรค ในการประชุม "เดินหน้าประชาธิปไตย ร่วมใจหาทางออกการเลือกตั้ง" มีมติสนับสนุนให้จัดการเลือกตั้งใหม่เร่งด่วน และออกพระราชกฤษฎีกา แก้ไขเพิ่มเติมให้จัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 45-60 วัน นับแต่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและประกาศในราชกิจจานุเบกษา พร้อมสอบถามความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งค่าใช้จ่ายการเลือกตั้ง การดำเนินกิจกรรมการหาเสียง แนวทางจัดการให้กระบวนการการเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และการป้องกันการขัดขวางการเลือกตั้ง รวมทั้งการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งที่ต้องมีความชัดเจน ทั้งนี้ เสนอให้กกต.นัดหมายการประชุมร่วมกัน ระหว่างรัฐบาล กกต.และพรรคการเมืองโดยเร็วที่สุด หากเป็นไปได้ ขอให้นัดหมายในช่วงสัปดาห์หน้า โดยพรรคการเมืองทั้ง 53 พรรค ยังเชื่อมั่นการทำหน้าที่ของ กกต. ส่วนกรณีหากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีการหารือ
 
อย่างไรก็ตามจะนำข้อเสนอทั้งหมดส่งเป็นเอกสารไปยัง กกต. รัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net