Skip to main content
sharethis

ผู้บริหารเครือเอเอสทีวีขอให้ทุกคนมาช่วย กปปส. ชุมนุมใหญ่ 29 มี.ค. อีกสักครั้ง แต่ถ้าสุเทพเดินไม่กี่วันแล้วกลับ ไม่ยอมจัดการ 'พล.อ.ประยุทธ์' ก็อย่าไปคาดหวังสุเทพอีก คงต้องพึ่ง คปท. หรือพุทธะอิสระ

จิตตนาถ ลิ้มทองกุล ผู้บริหารเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ (แฟ้มภาพ)

 

28 มี.ค. 2557 - เมื่อวันที่ 28 มี.ค. จิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ ให้สัมภาษณ์ทาง เอเอสทีวีผู้จัดการ ระบุว่า วันที่ 29 มี.ค. ที่จะถึงนี้ อยากให้ทุกคนไปร่วมช่วย กปปส. กันอีกครั้ง ถึงแม้เนื้อหาแต่ละเวทีไม่เหมือนที่ผ่านมา เช่น ที่ คปท.กับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ให้ความสำคัญกับการปฏิรูปพลังงาน แต่เวทีของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เน้นไปเรื่องอื่น หรือที่หลวงปู่พุทธะอิสระมุ่งช่วยชาวนา ขณะที่ นายสุเทพ มุ่งด่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แต่เมื่อถึงเวลาต้องแสดงพลังทุกเวทีก็มาร่วมกันแสดงพลัง

“ถึงเวลาอีกครั้งต้องรวมพลังมวลมหาประชาชน ในเมื่อนายสุเทพประกาศจะเคลื่อนไหวเชิงรุกเพื่อจัดการรัฐบาลเถื่อน ก็ควรจะออกมาช่วยกัน ใครที่เบื่อก็ถือว่าให้โอกาสนายสุเทพอีกสักครั้งในการร่วมกันสู้ ซึ่งครั้งนี้ก็ให้วัดใจนายสุเทพไปเลยว่าจะเด็ดขาดแก้ปัญหาให้ตรงจุดหรือเปล่า ถ้านายสุเทพกล้านำมวลชนไปกดดันทวงถามให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ทำหน้าที่ที่ควรจะทำ เลิกเป็นถั่งเช่ารับใช้และรับรองสถานะรัฐบาลเถื่อน กล้าจัดการกับพวกแบ่งแยกดินแดนและกองกำลังติดอาวุธ ก็ถือว่านายสุเทพเอาจริง มวลชนก็ควรจะเต็มที่ถึงไหนถึงกันด้วย” นายจิตตนาถ กล่าว

นายจิตตนาถ กล่าวต่อว่า แต่ถ้าครั้งนี้นายสุเทพนำ กปปส.ไปเดินๆ ไม่กี่วันแล้วกลับ แค่ยืนยันว่าต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ไม่จัดการไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นคนรับรองสถานะของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็บอกว่าอย่าไปคาดหวังอะไรกับนายสุเทพอีกต่อไป อาจจะต้องเทน้ำหนักไปที่คนอื่นที่พร้อมรบ หรือแก้ปัญหาจริงๆ อย่าง คปท.หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระแทน พร้อมกันนี้ ยังเห็นว่าการเลือกตั้ง ส.ว.ไม่ควรมี เพราะไหนๆ ก็สู้เพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้งอยู่แล้ว ส.ว.ก็คือสภาผัวเมียกับ ส.ส.ไหนๆ สู้มาในแนวทางนี้แล้วก็อย่าเสียเวลา

“ส่วนรัฐบาลจากประชาชนก็ต้องมาจากประชาชนเท่านั้น ซึ่งก็ต้องมาจากการปฏิวัติโดยประชาชน โดยให้ทหารที่พร้อมจะทำเพื่อชาติออกมาสนับสนุน ยึดกองทัพออกมาจากพวกทหารถั่งเช่า และจัดการประเทศให้เข้ารูปเข้ารอย ถ้าสู้มาในแนวทางนี้แล้วไม่เด็ดขาด ก็ให้รอกระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระไป ออมแรงไว้จนกว่าการเคลื่อนไหวจะมีความชัดเจน” นายจิตตนาถ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net