Skip to main content
sharethis

เลขาธิการ กปปส. เคลื่อนไปชุมนุมศูนย์ราชการเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน เรียกร้องข้าราชการไม่รับคำสั่งรัฐบาล "พุทธะอิสระ" มองผ้าพันคอสีม่วงให้แกนนำ ให้พรเร่งปิดเกมภายในเมษายน ขณะที่ล่าสุดมีผู้ชุมนุมในขบวน คปท. ถูกลอบยิงเสียชีวิต 1 ราย

สุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำ กปปส. สวมผ้าพันคอสีม่วงที่ได้จากพระพุทธะอิสระ ปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียงที่ศูนย์ราชการ อาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ (ที่มาของภาพ: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ)

 

กปปส. ชุมนุมศูนย์ราชการ 'พุทธะอิสระ' มอบผ้าพันคอสีม่วงให้แกนนำ

 

 

 

1 เม.ย. 2557 - ความเคลื่อนไหวของ กปปส. วันนี้ (1 เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนจากเวทีสวนลุมพินี ด้วยรถยนต์มุ่งหน้าไปที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กองทัพธรรม กองทัพประชาชนโค่นล้มระบบทักษิณ (กปท.) และผู้สนับสนุนพุทธะอิสระ เวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เข้าสมทบ

ทั้ง กปปส. ได้จัดการรณรงค์เนื่องจากวันนี้ตรงกับวันข้าราชการพลเรือน เรียกร้องให้ข้าราชการออกมาเคียงข้างประชาชน ไม่รับคำสั่งรัฐบาล ให้ทำหน้าที่เฉพาะบริการประชาชนเท่านั้น ทั้งนี้ แกนนำ กปปส. ระบุว่าจะให้ความร่วมมือกับทหารที่รักษาความปลอดภัยอาคารศูนย์ราชการ โดยจะไม่เข้าไปภายในอาคาร

โดยระหว่างที่แกนนำ กปปส. และแนวร่วมปราศรัยบนรถขยายเสียง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมด้วยแกนนำ ได้แก่ นายอิสระ สมชัย นายพุทธิพงษ์ ปุณกัณณต์ นายสกลธี ภัทริยกุล น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร และนายจุมพล จุลใส เป็นต้น ได้เดินทางไปถวายอาหารเพล พระพุทธอิสระ พระสงฆ์และสามเณร ประมาณ 50 รูป บริเวณศาลาเรือนไม้ เวทีศูนย์ราชการ โดยพระพุทธอิสระ ได้มอบผ้าพันคอปลุกเสกแก่ นายสุเทพ และแกนนำ กปปส. เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยพุทธะอิสระกล่าวว่า ขอให้เร่งทำภารกิจให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ขอให้ปิดเกมภายในเดือนเมษายนนี้ให้ได้ จากนั้นได้นัดเวลาหารือร่วมกันในเวลาประมาณ 14.00 น. เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำ ได้อ่านแถลงการณ์จากประชนถึงข้าราชการบนรถขยายเสียง บริเวณหน้าอาคารบี ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ว่า เนื่องในวันข้าราชการพลเรือนขอให้ข้าราชการหยุดเป็นเครื่องมือให้นักการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ จนสร้างความเสียหายต่อประเทศและประชาชน จึงขอให้ข้าราชการออกมาร่วมต่อสู้กับประชาชน ด้วยการไม่รับคำสั่ง ไม่ทำงานให้รัฐบาลอีก ยกเว้นการบริการประชาชนเท่านั้น จึงจะช่วยให้ประเทศดีขึ้น ในการร่วมกันปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศ ให้เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์

 

คปท. ถูกยิงขากลับทำเนียบ ล่าสุดเสียชีวิต 1 ราย

ล่าสุดมีรายงานว่า ระหว่างกำลังเดินทางกลับจากการชุมนุมที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ไปที่เวทีทำเนียบรัฐบาล มีผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ขบวน คปท. บริเวณทางขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน หน้าปากทางเข้าวัดบัวขวัญ จ.นนทบุรี หลังจากขึ้นทางด่วนไปแล้วประมาณ 1 กิโลเมตร โดยพบรอยกระสุนยิงบริเวณรถบัส ล่าสุดมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย มีผู้บาดเจ็บ 2 รายถูกยิงที่ศีรษะและแขน และต่อมาผู้บาดเจ็บ 1 ราย ชื่อนายวสันต์ คำวง เป็นการ์ด คปท. ถูกยิงศีรษะบนรถเครื่องขยายเสียง เสียชีวิตแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net