พล.อ.เปรม ปัดข่าวเป็นคนกลางเชิญคุย ‘ยิ่งลักษณ์-สุเทพ’ สวนกลับ "คุณคิดว่าเขาฟังผมหรือ"

 
10 เม.ย. 2557 เมื่อเวลา 11.30 น.ที่สโมสรกองทัพบก เทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงทางออกต่อสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสานใจไทยครั้งที่ 21 โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “อยากให้สื่อนำเสนอในสิ่งที่ดีต่อประเทศ และช่วยชาติบ้านเมือง”
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่บางฝ่ายเสนอให้พล.อ.เปรม เรียกน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. มาพูดคุยเพื่อแก้ปัญหา พล.อ.เปรม กล่าวว่า ไม่เคยได้ยินมาก่อน เพิ่งจะได้ยินจากสื่อเป็นคนแรก
 
เมื่อถามว่า จะลองเชิญทั้งสองมาพูดคุยหรือไม่ เพราะทั้งสองฝ่ายน่าจะฟัง พลอ.เปรม หัวเราะก่อนกล่าวว่า “คุณคิดว่า เขาจะฟังผมหรอ”
 
เมื่อถามต่อว่า พล.อ.เปรม เป็นที่เคารพรักของทั้งสองฝ่าย เนื่องจากขณะนี้ไม่มีใครคุยกับสองฝ่ายได้
 
พล.อ.เปรม กล่าวว่า “ตัวผมเองก็โดนเหมือนกัน”
 
เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะเชิญพล.อ.เปรม มาเป็นนายกรัฐมนตรีคนกลาง พล.อ.เปรม ปฏิเสธตอบคำถามเพียงแต่ยิ้มเท่านั้น
 
ทั้งนี้ก่อนที่พล.อ.เปรม จะเดินกลับเข้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพเดินไปส่ง พล.อ.เปรมพูดคุยกับผบ.เหล่าทัพเล็กน้อย ก่อนจะหันมากล่าวกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า “อดทนหน่อยนะ แต่ต้องทำต่อไป”
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท