Skip to main content
sharethis
พท.เตรียมแจ้งความเอาผิด “สุเทพ” หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ กรณีประกาศเป็นรัฏฐาธิปัตย์ พร้อมยื่น ป.ป.ช.สอบปลัด สธ.รับมอบนกหวีดทองคำ มูลค่าเกิน 3,000 บาท
 
12 เม.ย. 2557 สำนักข่าวไทยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า วันนี้ (12 เม.ย.) สมาชิกพรรคเพื่อไทย จะไปแจ้งความเอาผิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตามความผิดมาตรา 112 กรณีประกาศเป็นรัฎฐาธิปัตย์ ซึ่งฝ่ายกฎหมายพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพต่อองค์พระประมุข และหลังเทศกาลสงกรานต์ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาผิด นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากรับนกหวีดทองคำ จากเลขาธิการ กปปส. ซึ่งมีมูลค่าเกิน 3,000 บาท ถือเป็นความผิดสำเร็จแล้วตามกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 103 แม้นายสุเทพจะชี้แจงภายหลังว่า เป็นการมอบให้กับข้าราชการทุกคนของกระทรวง ถือว่าเป็นคำกล่าวอ้างที่ไม่มีน้ำหนัก และขอให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลางอย่าฝักใฝ่การเมือง
 
ส่วนกรณี นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เตรียมเสนอแนวทางมาตรา 7 หากรัฐบาลสิ้นสภาพ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า เป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคล ซึ่งนายชัยเกษมเป็นอดีตข้าราชการกระทรวงยุติธรรม ที่ปรารถนาดีต่อบ้านเมือง แต่ยังไม่ถือว่าเป็นมติพรรค และยังไม่เป็นที่สรุป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net