Skip to main content
sharethis

คนร้ายลอบยิงระเบิดใส่ สนง.เดลินิวส์ ถนนวิภาวดี ถนนปูนคอนกรีตเป็นหลุมลึก แอร์-ผนัง-เสา โดนสะเก็ดเป็นรู คาดเป็นเอ็ม 79 หวังข่มขวัญการทำงานสื่อมวลชน พฐ.รุดสอบ

24 เม.ย. 2557 เมื่อเวลา 21.00 น. เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงเครื่องยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 เข้าใส่สำนักงานใหญ่หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. ก่อนที่กระสุนจะมาตกลงที่บริเวณพื้นปูนคอนกรีตระหว่างข้างอาคาร 9 ชั้น กับอาคารนิวทีวี เป็นเหตุทำให้พบหลุมลึกประมาณ 5 เซนติเมตร กว้างประมาณครึ่งฟุต ขณะที่สะเก็ดระเบิดทำให้แอร์ติดตั้งข้างตัวอาคารได้รับความเสียหาย นอกจากนี้สะเก็ดระเบิดยังถูกตัวอาคาร และเสาคอนกรีตใกล้เคียงขนาดใหญ่ได้รับความเสียหายเป็นรูพรุนหลาย 10 แห่ง และพบเศษสะเก็ดทองเหลืองตกกระจายเกลื่อน ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยเดลินิวส์รายงานถึงข้อสันนิษฐานเบื้องต้นด้วยว่า คนร้ายน่าจะยิงเอ็ม 79 วิถีโค้งมาจากบริเวณสะพานลอยคนข้ามหรือถนนโทลเวย์ด้านหน้าสำนักงานเดลินิวส์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือจากการนำเสนอข่าวอย่างเที่ยงตรง และอาจทำให้มีผู้สูญเสียผลประโยชน์ ส่งมือมาลอบยิงเอ็ม 79 สร้างสถานการณ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net