กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านแสดงพลังทวงคืน ก.มหาดไทย

กำนันผู้ใหญ่บ้านจากเขตปริมณฑลรวมตัวลานด้านหน้ากรมแผนที่ทหาร แสดงพลังขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ด้านประธานที่ปรึกษาสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทยอ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ทวงคืนกระทรวง หากไม่ได้รับความร่วมมือ เตรียมยกระดับให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน 5 หมื่นคนทั่วประเทศออกมาแสดงพลังในวันที่ 28 เม.ย.
 
25 เม.ย. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น. นายสุรินทร์ ป้อมพันธุ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำกลุ่มสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจากเขตปริมณฑลจำนวนเกือบ 50 คน รวมตัวกันที่บริเวณลานด้านหน้ากรมแผนที่ทหาร ด้านข้างทำเนียบองคมนตรี เพื่อแสดงพลังเรียกร้องขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย หลังถูกกลุ่มสหภาพรัฐวิสาหกิจ (สรส.) ที่นำโดยนายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายสาทิตย์ แก้วหวาน แกนนำ สรส. ร่วมกับกลุ่ม กปปส.เข้ายืดพื้นที่กระทรวงตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน จนถึงปัจุบัน รวมเป็นระยะเวลา 5 เดือน
 
นายธนาศักดิ์ จิรโอฬารนนท์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ว่า กำนันผู้ใหญ่บ้านต้องการขอพื้นที่กระทรวงมหาดไทยคืน เพื่อเปิดให้บริการประชาชน และรับใช้ประชาชน ทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย แต่วันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กับพวกที่เข้ายึดกระทรวงมหาดไทย ทำให้เกิดความเสียหาย เพราะข้าราชการฝ่ายปกครองไม่สามารถแก้ไขความเดือดร้อนให้ประชาชนได้ ด้วยเหตุนี้จึงต้องการขอกระทรวงคืน ซึ่งจะใช้วิธีการเจรจา แต่หากไม่ได้รับความร่วมมือจะมีการยกระดับการทวงคืน โดยจะระดมตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านจากทั่วประเทศจำนวนประมาณ 50,000 คน เพื่อมาชุมนุมแสดงพลังในวันที่ 28 เมษายน 2557 โดยจะใช้สถานที่เดิม
 
ขณะที่การชุมนุมของกลุ่ม สรส.เมื่อทราบว่ามีการรวมตัวของกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านใกล้พื้นที่การชุมนุม แกนนำจึงได้ขึ้นเวทีปราศรัยปลุกระดมให้มวลชนมีความพร้อมเตรียมรับกับสถานการณ์หากมีการเผชิญหน้าเกิดขึ้น
 
ด้านการรักษาความปลอดภัยได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พระราชวัง มาดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท